Thứ bảy, 29/06/2024 19:22 (GMT+7)

Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập (1984-2024)

Tuấn Anh -  Thứ tư, 26/06/2024 19:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/6, tại Hà Nội, Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1984-2024).

Tham dự Lễ kỷ niệm có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; TS. Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam; ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội Bê tông Việt Nam; bà Nguyễn Thị Duyên, Chủ tịch Hiệp hội Tư vấn xây dựng Việt Nam; ông Hoàng Văn Thắng, Chủ tịch Hội đập lớn và phát triển nguồn nước Việt Nam; ông Trần Hồng Mai , Chủ tịch Hội kinh tế xây dựng Việt Nam; Ông Hoàng Hà, Phó Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam cùng đại diện các Hội nghề nghiệp, các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn và các cơ quan truyền thông, báo chí.

Tại buổi Lễ, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch Hội KC&CNXDVN đã báo cáo về quá trình hình thành và các thành tựu đã đạt được của Hội sau 40 năm xây dựng và phát triển.

Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam kỷ niệm 40 năm thành lập
GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch Hội KC&CNXDVN. Ảnh: CONINCO

Theo GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Hội KC&CNXDVN được thành lập ngày 25/5/1984 tại Hà Nội, là một trong những Hội được thành lập sớm nhất ở nước ta thuộc chuyên ngành khoa học kỹ thuật. Mục tiêu của việc thành lập Hội là tập hợp nguồn lực các nhà trí thức, khoa học, góp phần phục vụ sự phát triển kình tế đất nước sau hòa bình và phổ biến, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức khoa học trong lĩnh vực kết cấu và công nghệ xây dựng.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Hội KC&CNXDVN luôn lấy công tác sinh hoạt học thuật làm trọng tâm, với mục tiêu không ngừng phát triển nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực kết cấu và công nghệ xây dựng, tích cực tham gia tư vấn, phản biện một số dự án cấp ngành và Nhà nước; chủ trì, đồng tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị khoa học và thường xuyên tham gia góp ý các văn bản quản lý của Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng cơ bản; triển khai thực hiện các đề tài khoa học công nghệ, phổ biến các thành tựu mới về lĩnh vực chuyên môn để ứng dụng vào thực tiễn.

Trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030) được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII thông qua, xác định tiếp tục hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, ưu tiên phát triển hạ tầng trọng yếu về giao thông, phấn đấu cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc, hoàn thành đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Có thể nói trong 40 năm qua, Hội đã gắn liền với sự đổi mới và phát triển lớn mạnh của đất nước, cũng như bắt nhịp được xu hướng phát triển về khoa học công nghệ của thế giới.

Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam kỷ niệm 40 năm thành lập
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: CONINCO

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, sự sáng tạo và kết quả rất tích cực mà Hội KC&CNXDVN đã đạt được trong suốt 40 năm qua.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh: "Chặng đường 40 năm qua, với sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ lãnh đạo và hội viên qua các thời kỳ, Hội KC&CNXDVN đã có những bước phát triển chắc chắn, không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng hoạt động".

Hội KC&CNXDVN là nơi tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia, giới trí thức để trao đổi, nghiên cứu, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong lĩnh vực kết cấu và công nghệ xây dựng. Đến nay, Hội đã có 86 hội viên tập thể, 234 hội viên cá nhân là các tổ chức, doanh nghiệp, các kỹ sư, nhà khoa học, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu và công nghệ xây dựng. Các hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, thiết thực và hiệu quả, khẳng định được vai trò và uy tín cao của Hội trong lĩnh vực phát kết cấu, công nghệ xây dựng, trong đó có các lĩnh vực tư vấn, phản biện, giám sát xã hội; thông tin, đào tạo, nghiên cứu khoa học, tổ chức nhiều hội thảo, hội nghị khoa học chuyên ngành rất thiết thực, hiệu quả, đặc biệt là hoạt động xây dựng các chỉ dẫn kỹ thuật, quy chuẩn, tiêu chuẩn... đã và đang đóng góp quan trọng cho công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng nói riêng và và sự phát triển của ngành Xây dựng và của đất nước nói chung.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đề nghị, Hội quan tâm và thực hiện một số nội dung sau:

Bám sát Điều lệ, tôn chỉ hoạt động của Hội KC&CNXDVN để tiếp tục có các giải pháp đồng bộ tập hợp, nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp liên kết tốt hơn nữa giữa các thành viên, hội viên để phát huy được kinh nghiệm, năng lực, kiến thức chuyên môn, lợi thế, vai trò của Hội.

Quan tâm, nâng cao năng lực và đổi mới phương thức tư vấn, phản biện chính sách; chủ động, tăng cường phối hợp với cơ quan nhà nước trong việc xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật, đặc biệt là công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, chỉ dẫn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật ngành xây dựng hiện nay. Quan tâm tổng kết thực tiễn, kịp thời phát hiện các hạn chế, các yêu cầu cấp thiết phát sinh mới trong thực tiễn để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả.

tm-img-alt
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, sự sáng tạo và kết quả rất tích cực mà Hội KC&CNXDVN đã đạt được trong suốt 40 năm qua.

Tiếp tục động viên, phát huy tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm, tâm huyết của các Hội viên; cải thiện cơ sở vật chất và điều kiện làm việc để Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình; tiếp tục làm tốt công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Tổ chức nhiều hơn nữa các Hội thảo, Hội nghị khoa học chuyên ngành kết cấu và công nghệ xây dựng.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị cũng mong muốn, Hội KC&CNXDVN quan tâm, tham gia tích vực và có những hoạt động thiết thực để thực hiện Chiến lược phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ngành Xây dựng đến năm 2030, để cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả, khả thi Chiến lược này.

tm-img-alt
Lễ Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam (1984 - 2024) và Hội thảo toàn quốc lần thứ 34 với chủ đề "Đường cao tốc - Những vấn đề đặt ra ở Việt Nam" đã thành công tốt đẹp.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị, Hội KC&CNXDVN cần tiếp tục phát huy truyền thống đẹp và các kết quả tích cực đã đạt được, tiếp tục tham gia tư vấn, phản biện xã hội một cách chủ động, tích cực và có chất lượng hơn nữa đối với việc thực hiện nhiệm vụ của Bộ Xây dựng và của toàn Ngành./.

Bạn đang đọc bài viết Hội Kết cấu và Công nghệ xây dựng Việt Nam tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập (1984-2024). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chân dung tân Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang
Bộ Chính trị quyết định điều động, chỉ định Trung tướng Nguyễn Văn Gấu - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy...

Tin mới