Chủ nhật, 08/09/2024 07:08 (GMT+7)

Học sinh Việt Nam - Hàn Quốc trồng cây tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt

Thanh Mai -  Thứ bảy, 13/07/2024 08:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc trồng cây xanh bổ sung vào khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt, là một trong hai nội dung hoạt động của Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2024 của Trường Đại học Đà Lạt (cùng với hoạt động tại xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh từ ngày 15-25/7).

tm-img-alt

Ngày 12/7, Chương trình trồng cây xanh do Trường Đại học Đà Lạt tổ chức với sự tham gia của 30 sinh viên đến từ 5 trường đại học của Hàn Quốc (Kyungil, Daekyeung, Daegu Catholic, Hosan và Yeugnam), sinh viên Trường Đại học Đà Lạt, đoàn viên, thanh niên Phường 8 và Phường 2 (TP Đà Lạt) tham gia.

tm-img-alt

Hàng trăm cây quý gồm pơmu, phượng hồng, căm xe, giáng hương, cẩm lai, chôm chôm rừng và kơnia được sinh viên, học sinh Việt Nam và Hàn Quốc trồng tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt.

Cây giống được trồng tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt lần này một số do bộ phận chuyên môn của nhà trường nhân, một số khác được tặng từ UBND TP Đà Lạt, đơn vị lâm nghiệp và tư nhân.

tm-img-alt

Theo ông Trần Thống, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt cho biết, có nhiều ý nghĩa như phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; tạo môi trường cho đoàn viên, sinh viên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng phong trào môi trường học tập và công tác xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, hoạt động trồng cây xanh còn tạo mối quan hệ hữu nghị, học tập và giao lưu văn hóa trong thế hệ trẻ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, giữa Trường Đại học Đà Lạt với các trường đại học Hàn Quốc cũng như địa phương các phường trên địa bàn Đà Lạt.

tm-img-alt
tm-img-alt

Trong số này có những loài đã thích nghi với môi trường sinh thái như phượng hồng, giáng hương…, một số khác trồng thử nghiệm.

tm-img-alt

Việc bổ sung lượng cây xanh quý lần này tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt nhằm tiếp tục xây dựng cảnh quan và tạo cơ sở phục vụ nghiên cứu và giảng dạy của Trường Đại học Đà Lạt.

tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Học sinh Việt Nam - Hàn Quốc trồng cây tại khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.