Thứ ba, 17/09/2024 02:05 (GMT+7)

Hoàng Mai - Hà Nội: Phường Hoàng Liệt có bất lực với hàng loạt bãi xe không phép?

Đức Anh -  Thứ hai, 27/05/2024 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó chủ tịch quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng có đề xuất thể hiện sự quyết liệt tập trung xử lý các vi phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Định Công. Người dân và dư luận cũng đang mong chờ sự quyết liệt như thế tại phường Hoàng Liệt

Nhiều vi phạm về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Định Công cần tập trung xử lý.

Theo tìm hiểu, mới đây ngày 13/5/2024 Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đã có báo cáo số 222/BC-UBND về tình hình công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Định Công.

tm-img-alt
Báo cáo số 222/BC-UBND ngày 13/5 về tình hình công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Định Công của Phó Chủ tịch quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng

Theo đó, tại báo cáo Phó chủ tịch quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng nêu rõ: Với chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận, tôi được UBND quận phân công các nhiệm vụ, trong đó theo dõi, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các nội dung công tác thường xuyên thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của UBND quận, Chủ tịch UBND quận trong lĩnh vực quản lý đô thị, đầu tư xây dựng. Để xử lý dứt điểm tình trạng nêu trên, tôi kính báo cáo và đề xuất đồng chí Chủ tịch xem xét nội dung sau: Tạm dừng điều hành một số hoạt động công tác khác của đồng chí Chủ tịch UBND phường Định Công để tập trung xử lý các vi phạm về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn. Thời hạn hết ngày 30/5/2024 phải hoàn thành việc xử lý vi phạm.

Có thể thấy rằng, đây là một đề xuất thể hiện sự quyết liệt của Phó chủ tịch quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng trong việc quyết tâm xử lý dứt điểm nhữngvi phạm về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Định Công. Với đề xuất này người dân đang rất mong mỏi vào kết quả mà phường Định Công cũng như quận sẽ đạt được trong việc xử lý vi phạm trong thời gian tới đây. Và sự quyết liệt ấy cần được nhân rộng trên nhiều địa bàn của quận chứ không chỉ riêng tại phường Định Công.

Phường Hoàng Liệt, tồn tại hàng loạt bãi xe không phép có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn PCCC vẫn chưa được xử lý.

Thời gian vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin loạt bài viết về tình trạng hoạt động nhiều bãi xe không phép trên đất dự án trên địa bàn phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai: https://www.moitruongvadothi.vn/hoang-mai-ha-noi-tien-thu-duoc-se-chay-ve-tui-ai-tu-viec-hoat-dong-cua-cac-bai-xe-trai-phep-a139236.htmlhttps://www.moitruongvadothi.vn/hoang-mai-ha-noi-anh-huong-tu-bai-xe-trai-phep-tren-dat-du-an-truong-hoc-tai-phuong-hoang-liet-a140284.html Nội dung các bài viết phản ánh đến tình trạng sử dụng đất sai mục đích, vi phạm trật tự xây dựng trên đất dự án để biến thành các bãi xe trái phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, mất an toàn PCCC, phá vỡ quy hoạch trên địa bàn.

tm-img-alt
Bãi xe trái phép trên đất dự án cuối phố Linh Đường, bên cạnh tòa nhà HH4B, Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội 

Trước tình trạng mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được, về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Cán bộ phòng đô thị UBND phường Hoàng Liệt cho biết: Đối với các bãi xe ô tô ở các khu CC1A, CC1B, CC2A được hình thành bắt đầu từ cuối năm 2022 khi mà cầu Linh Đàm được thông qua và người dân ở quanh khu vực không có chỗ để xe nên xe được gửi vào các bãi ở đây. Đối với việc này UBND phường Hoàng Liệt cũng đã có nhiều lần lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi khai thác, trông giữ phương tiện khi chưa có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Bên cạnh đó, UBND phường cũng đã có báo cáo lên quận Hoàng Mai.

tm-img-alt
Bãi xe, gara ô tô Đức Cảnh Auto tại Khu đô thị Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội (Ảnh ghi nhận ngày 20/5/2024)

Còn đối với bãi xe ở cuối phố Linh Đường bên cạnh tòa nhà HH4B, khu đô thị Linh Đàm thì trước đây gọi là lô đất CC6. Trong đấy có 2 ô đất là của Tổng công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) được quy hoạch làm trường học và ô đất của Công ty Hợp Phú được quy hoạch làm bãi xe thông minh kết hợp trung tâm thương mại. Hiện nay đối với bãi đấy hình thành từ năm 2016 đến nay thì UBND phường Hoàng Liệt cũng đã nhiều lần xử phạt vi phạm hành chính và cũng đã có những đợt giải tỏa và đỉnh điểm nhất là giải tỏa và năm 2018, UBND phường đã cắm balie.

Tuy nhiên, theo ghi nhận mới nhất của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam vào ngày 20/5/2024 (thời gian dài sau khi phản ánh) thì hiện nay tình trạng này vẫn ngang nhiên hoạt động và hoàn toàn không được xử lý.

tm-img-alt
Phường Hoàng Liệt có bất lực với hàng loạt bãi xe không phép trên địa bàn? (Ảnh ghi nhận ngày 20/5/2024)

Về vấn đề này, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tiếp tục có những trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Mạnh Hà, Cán bộ phòng đô thị UBND phường Hoàng Liệt. Qua trao đổi, ông Hà cho biết: Bãi xe khu vực HH khu đấy là khu vực đặc thù. Ô đất CC6 khu vực xây dựng trường học tới đây cũng chuẩn bị xây rồi. Còn dự án làm bãi xe thông minh kết hợp trung tâm thương mại thì phía Công ty Hợp Phú không để ý đến nữa. Về những bãi xe mà PV phản ánh từ trước thì phường cũng đã có báo cáo và phối hợp với Đội Thanh tra giao thông vận tải để xử phạt.

Với thông tin như vậy từ vị cán bộ phòng đô thị của UBND phường Hoàng Liệt thì không lẽ UBND phường này bất lực hoặc không có trách nhiệm gì đối với hoạt động của các bãi trông giữ xe không phép ngang nhiên tồn tại trên địa bàn phường. Vậy, trách nhiệm của Chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt ở đâu trong việc xử lý các vi phạm về công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

Vì là bãi xe không phép nên việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy (PCCC) luôn luôn là một vấn đề quan trọng và cấp thiết để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. Bởi thực tế đã có không ít những câu chuyện tương tự đã xảy ra với nhiều bãi trông giữ xe tự phát, trái phép tương tự diễn ra trên địa bàn Thủ đô thời gian vừa qua. Đó luôn được xem là những bài học, những thảm họa để yêu cầu các chủ bãi xe cần phải gấp rút đảm bảo và thực hiện tốt về công tác an toàn PCCC.

Vừa qua, Hà Nội cũng xảy ra vụ cháy nhà trọ thương tâm khiến 14 người tử vong và ngay sau đó Hà Nội cũng đã có công điện số 04/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhà trọ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết Hoàng Mai - Hà Nội: Phường Hoàng Liệt có bất lực với hàng loạt bãi xe không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Tràn lan nhà xây dựng trái phép (Bài 3)
Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về tình trạng xây dựng nhà trái phép tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, nơi đây lại tiếp tục “mọc” lên nhiều công trình to đẹp và hoành tráng hơn rất nhiều.

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.