Thứ năm, 19/09/2024 16:20 (GMT+7)

Hoàn thành giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ và bàn giao chủ đầu tư

Bảo My -  Thứ tư, 18/09/2024 09:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) đã giải phóng mặt bằng đạt 100% diện tích và được bàn giao cho nhà đầu tư.

tm-img-alt
Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ đã được bàn giao mặt bằng.

Giai đoạn 1, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ có diện tích hơn 293ha. Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Cần Thơ và chính quyền địa phương đã bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong tháng 9 này, theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo TP Cần Thơ. Tổng chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho Dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ khoảng 1.300 tỉ đồng.

Ðến nay đã có 18 doanh nghiệp đăng ký thuê hơn 100ha, chiếm hơn 1/3 diện tích Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ, với vốn đầu tư các dự án khoảng 200 triệu USD. Theo kế hoạch, quý II-2025 chủ đầu tư sẽ bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp thuê đất để xây dựng nhà máy sản xuất.

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ có tổng vốn đầu tư 3.717 tỉ đồng, được định hướng xây dựng theo mô hình khu công nghiệp thông minh và bền vững, với mục tiêu trở thành trung tâm chế biến và phân phối thực phẩm lớn ở khu vực phía Nam.

Dự án được thực hiện bởi 3 nhà đầu tư là Tổng công ty Ðầu tư và phát triển công nghiệp - Công ty cổ phần, Công ty liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore và Công ty cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam - Singapore.

Dự kiến khi đưa vào hoạt động, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ sẽ giải quyết việc làm 20.000-30.000 lao động địa phương và các tỉnh ÐBSCL...

Bạn đang đọc bài viết Hoàn thành giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ và bàn giao chủ đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới