Thứ tư, 18/09/2024 18:49 (GMT+7)

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình công nhân môi trường làm đẹp phố phường ở Huế

Công Thanh -  Thứ hai, 29/07/2024 19:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nguyễn Văn Hiếu, 33 tuổi, một cái tên không xa lạ với người dân ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, là một công nhân vệ sinh môi trường với nụ cười luôn nở trên môi dù cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

tm-img-alt
Ngôi nhà cấp 4 của gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu đã xuống cấp nghiêm trọng.

Những năm qua, anh Nguyễn Văn Hiếu là công nhân vệ sinh môi trường Hương Thủy, thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế gặp nhiều khó khăn, nhất là chỗ ở khi ngôi nhà xuống cấp nhưng không có điều kiện sửa chữa.

Đến nhà anh Hiếu tại tổ 4, phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế), PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ghi nhận hoàn cảnh gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là ngôi nhà cấp 4 xây dựng gần 15 năm chưa tô, là nơi tá túc cho vợ chồng và 2 người con (1 cháu đang học lớp 7 và 1 cháu hơn 3 tuổi) ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật.

Anh Hiếu sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn. Cuộc sống không mấy dư dả đã buộc anh phải bỏ học từ sớm để bươn chải kiếm sống phụ giúp gia đình. Đến năm 2011 anh lập gia đình cùng chị Trương Thị Thu Hiền (31 tuổi) ở cùng địa phương. Năm 2012 anh được bố mẹ cho mảnh đất nằm sâu trong khu dân cư xây nhà cấp 4 lợp fibro xi măng và đòn tay bạch đàn làm nơi để ở cho cả gia đình gồm 4 thành viên (2 vợ chồng và 2 người con) sinh sống.

Mỗi ngày, từ sáng sớm tinh mơ, anh Hiếu đã bắt đầu công việc của mình. Dù trời nắng hay mưa, anh vẫn cần mẫn từng con đường, ngõ hẻm để thu gom rác. Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự kiên nhẫn và sức khỏe. Những chiếc xe rác nặng nề, những bao rác hôi thối, tất cả đều là những thử thách hàng ngày mà anh phải đối mặt.

Anh Hiếu sau nhiều năm bươn chải với đủ nghề anh đã lập gia đình và đã chọn công việc công nhân vệ sinh môi trường như một nguồn thu nhập ổn định để nuôi sống gia đình. Quá trình làm công nhân vệ sinh môi trường cho đến nay, anh Hiếu luôn nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu vươn lên nhưng gia cảnh của anh luôn gặp phải khó khăn ập đến.

tm-img-alt
Chị Hiền (vợ anh Hiếu) làm công nhân công ty HBI hiện đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Chị Hiền (vợ anh Hiếu) làm công nhân công ty HBI phát bệnh. Qua kiểm tra, bác sĩ kết luận chị bị bệnh u tuyến giáp, hiện đang theo dõi và điều trị chưa đi làm lại được anh Hiếu vừa làm công nhân vừa chăm nuôi 2 con và vợ, toàn bộ gánh nặng cơm áo gạo tiền cho cả gia đình 4 người đều dồn lên vai anh Hiếu với mức thu nhập tiền lương công nhân khoảng hơn 6 triệu đồng/tháng.

Cuộc sống của anh Hiếu càng thêm khó khăn khi vợ anh mắc bệnh u tuyến giáp đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Toàn bộ thu nhập của anh hầu như phải dành để chữa trị cho vợ và nuôi dạy hai đứa con nhỏ. Dù vậy, anh Hiếu chưa bao giờ than phiền hay bỏ cuộc. "Cuộc sống khó khăn đến đâu cũng phải cố gắng, vì còn có gia đình cần mình," anh chia sẻ với ánh mắt kiên định.

tm-img-alt
Anh Nguyễn Văn Hiếu, hoàn cảnh khó khăn không làm anh gục ngã mà càng khiến anh thêm mạnh mẽ, với tinh thần lạc quan và sự tận tụy trong công việc.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, với tinh thần lạc quan và sự tận tụy trong công việc, đã trở thành tấm gương sáng cho nhiều người noi theo. Hoàn cảnh khó khăn không làm anh gục ngã mà càng khiến anh thêm mạnh mẽ. Anh là minh chứng sống động cho việc, dù trong hoàn cảnh nào, chỉ cần có lòng kiên trì và tình yêu thương gia đình, con người sẽ vượt qua mọi thử thách.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Nam, Giám đốc Xí nghiệp Môi trường nam Sông Hương cho biết, phần lớn đời sống công nhân vệ sinh môi trường của đơn vị còn gặp khó khăn, trong đó trường hợp anh Hiếu là đáng lo nhất về việc nhà cửa xuống cấp, không có điều kiện sửa chữa. Anh Hiếu có làm đơn gửi đến Công đoàn Xí nghiệp Môi trường nam Sông Hương trình bày hoàn cảnh gia đình, mong các tổ chức, đoàn thể xã hội quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ kinh phí sửa chữa lại nhà để ổn định cuộc sống.

Ông Trần Hữu Ân, Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Phó Tổng giám Đốc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế cho biết: “Nhà anh Hiếu xuống cấp, kinh tế khó khăn, một mình anh là lao động chính nuôi gia đình, không có tích lũy để sửa lại nhà, về lâu dài không ở được. Cả gia đình và đơn vị nơi anh Hiếu công tác mong muốn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để có điều kiện sửa chữa lại nhà kiên cố.”

Hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Văn Hiếu, công nhân có nhiều năm công tác trong công ty môi trường tại Huế đang gặp rất nhiều khó khăn. Qua tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam, anh Hiếu mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ về vật chất để gia đình anh có điều kiện sửa chữa lại nhà, yên tâm công tác và ổn định cuộc sống./.

Bạn đang đọc bài viết Hoàn cảnh khó khăn của gia đình công nhân môi trường làm đẹp phố phường ở Huế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người lao công chống bão
Chị Hiếu là nhân viên của Công ty TNHH Nga Hải, chịu trách nhiệm thu gom rác tại phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Chị là một trong những công nhân vệ sinh môi trường kỳ cựu của thành phố Cao Bằng.

Tin mới