Thứ hai, 01/07/2024 21:29 (GMT+7)

Hoài Đức - Hà Nội: Đề nghị ngừng cấp điện đối với công trình vi phạm TTXD tại dự án Khu nhà ở Ciri

Văn Bình - Đức Anh -  Thứ hai, 24/06/2024 07:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND xã Lại Yên đề nghị Công ty điện lực Hoài Đức triển khai việc ngừng cấp điện đối với toàn bộ công trình xây dựng tại khu đất thuộc dự án Khu nhà ở Ciri tại xã Lại Yên cho đến khi dự án được chấp thuận theo quy định.

Đề nghị cắt điện

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin về việc xây dựng nhà xưởng tại dự án Khu nhà ở Ciri, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức, Hà Nội là hoàn toàn trái phép. Mặc dù huyện Hoài Đức cũng như xã Lại Yên đã xử phạt và yêu cầu dừng thi công từ ngày 20/5/2024 tuy nhiên đơn vị này không chấp hành.

tm-img-alt

Công ty cổ phần quan hệ quốc tế - Đầu tư sản xuất (Công ty Ciri) ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trái phép sau khi bị UBND huyện Hoài Đức xử phạt

Việc xây dựng nhà xưởng trái phép nhưng không được xử lý ngăn chặn tại dự án Khu nhà ở Ciri, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức do Công ty cổ phần quan hệ quốc tế - Đầu tư sản xuất (Công ty Ciri) làm chủ đầu tư đã và đang gây ra nhiều bức xúc cho người dân cũng như dư luận và không hiểu nguyên nhân do sự thiếu quyết liệt của chính quyền địa phương hay do sự bất chấp pháp luật của doanh nghiệp.

Trước những thực trạng đang diễn ra tại dự án Khu nhà ở Ciri, được biết ngày 19/6/2024 UBND xã Lại Yên đã có văn bản số 103/UBND gửi Công ty điện lực Hoài Đức về việc ngừng cấp điện đối với các công trình vi phạm TTXD tại dự án Khu nhà ở Ciri xã Lại Yên.

tm-img-alt

Văn bản số 103/UBND của UBND xã Lại Yên ngày 19/6/2024 gửi Công ty điện lực Hoài Đức về việc ngừng cấp điện đối với các công trình vi phạm TTXD tại dự án Khu nhà ở Ciri xã Lại Yên

Theo đó, tại văn bản UBND xã Lại Yên cho biết: UBND xã Lại Yên đã ban hành thông báo số 76/TB-UBND ngày 18/6/2024 về việc yêu cầu ngừng thi công tuyệt đối xây dựng công trình.

Ngày 18 và 19/6/2024 Đội quản lý trật tự xây dựng phối hợp với UBND xã Lại Yên và UBND xã An Khánh tổ chức kiểm tra công trình. Tại thời điểm kiểm tra công trình đang có hoạt động xây dựng và có hiện tượng một số đơn vị thuê đã và đang chuẩn bị dựng máy sản xuất bên trong công trình vi phạm.

Để đảm bảo công tác xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn được thực hiện nghiêm và phòng ngừa tối đa xẩy ra tai nạn lao động cũng như cháy nổ. UBND xã Lại Yên kính đề nghị Công ty Điện lực Hoài Đức phối hợp với địa phương và các Phòng, Ban chuyên môn của huyện trong công tác xử lý vi phạm và triển khai việc ngừng cấp điện đối với toàn bộ công trình xây dựng tại khu đất thuộc dự án Nhà ở Ciri tại xã Lại Yên cho đến khi dự án được chấp thuận theo quy định.

Sai phạm vẫn cứ tiếp tục lớn dần đều

tm-img-alt

Hình ảnh ghi nhận công trình nhà xưởng trái phép tại dự án Khu nhà ở Ciri, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức vào ngày 5/6/2024

tm-img-alt

Hình ảnh ghi nhận công trình nhà xưởng trái phép tại dự án Khu nhà ở Ciri, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức vào ngày 11/6/2024

tm-img-alt

Hình ảnh ghi nhận công trình nhà xưởng trái phép tại dự án Khu nhà ở Ciri, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức vào ngày 17/6/2024

tm-img-alt

Hình ảnh ghi nhận công trình nhà xưởng trái phép tại dự án Khu nhà ở Ciri, xã Lại Yên, huyện Hoài Đức vào ngày 21/6/2024

Qua hình ảnh có thể thấy sự bất chấp của doanh nghiệp khi hoạt động thi công xây dựng vẫn cứ tiếp diễn không ngừng nghỉ.

Do vậy, việc UBND xã Lại Yên đề nghị cắt điện lại toàn bộ dự án là khả thi để ngăn chặn hành vi vi phạm. Thiết nghĩ Công ty điện lực Hoài Đức cũng phải nghiên cứu và trách nhiệm trong việc này. Vì Công ty điện lực Hoài Đức không thể bán điện cho đơn vị để thực hiện hành vi vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Hoài Đức - Hà Nội: Đề nghị ngừng cấp điện đối với công trình vi phạm TTXD tại dự án Khu nhà ở Ciri. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cháy tòa nhà chung cư 9 tầng ở Bắc Ninh
Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định, chung cư tại phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh bị cháy do chập điện máy giặt công suất lớn trên tầng thượng.

Tin mới