Thứ năm, 19/09/2024 20:48 (GMT+7)

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ trao giải "Tiết kiệm điện thành thói quen - những chuyện hay tôi kể"

An Hạ -  Thứ năm, 19/09/2024 00:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/9, Hoa hậu Môi Trường Thế Giới Nguyễn Thanh Hà có mặt tại buổi lễ trao giải "Tiết kiệm điện thành thói quen - những chuyện hay tôi kể" do báo Thanh Niên và EVN tổ chức.

Từ năm 2022, người đẹp đã thường xuyên có nhiều hoạt động hướng về nâng cao nhận thức với việc sử dụng tiết kiệm điện trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt trong tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay.

Thanh Hà cho biết: "Mùa nắng ở các đô thị như TPHCM ngày càng khắc nghiệt, nhiệt độ nóng bất thường, kéo dài, khiến nhu cầu sử dụng điện lên cao đột ngột, dẫn đến tình trạng thiếu điện, cắt điện trong mùa nóng. Tiết kiệm điện là giải pháp duy nhất giúp cộng đồng có thể "chung sống" với khó khăn vì biến đổi khí hậu."

tm-img-alt

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà từng xuất hiện ở các sự kiện quan trọng như Giờ Trái Đất. Cô cũng tham gia các chương trình hiến kế giúp tiết kiệm điện trong cộng đồng. Cuộc thi "Tiết kiệm điện thành thói quen - những chuyện hay tôi kể" đem đến những bài viết về sáng kiến tiết kiệm điện tại gia đình, trường học, công sở của người dân tham dự cuộc thi.

tm-img-alt

"Hà đã đọc được những bài viết thú vị, như ra khỏi nhà là tắt điện, trồng thêm cây xanh trong không gian nhà, tránh các thiết bị tiêu hao quá nhiều điện và điều phối sử dụng điện để tránh giờ cao điểm". Người đẹp cho biết các bài viết trong cuộc thi nên được in thành cẩm nang vì rất thực tế và hữu ích cho người đọc. Cô cũng chia sẻ năm tới nếu cuộc thi tiếp tục được tổ chức, cô sẽ mạnh dạn viết bài tham dự.

tm-img-alt

Cuộc thi là nỗ lực của EVN và báo Thanh Niên cùng tìm kiếm tiếng nói trong cộng đồng, tạo ra hiểu biết, kiến thức và chia sẻ nỗ lực cùng tiết kiệm điện, nhất là trong mùa nóng, mùa thiếu điện.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

"Thế hệ của Hà sẽ là những người quyết định tương lai của môi trường đô thị. Hà mong ước bản thân sẽ là một phần của giải pháp của một cộng đồng có sáng kiến và giải pháp cho bài toán thiếu điện hàng năm." Người đẹp chia sẻ.

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cũng vừa nhập học tại Đại học Fulbright Việt Nam, và hi vọng quá trình học tập sẽ giúp cô nhìn thấy những giải pháp môi trường cho đam mê mà cô theo đuổi.

tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tại lễ trao giải "Tiết kiệm điện thành thói quen - những chuyện hay tôi kể". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới