Chủ nhật, 07/07/2024 16:50 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Thanh Hà tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024

Thanh Mai -  Thứ bảy, 01/06/2024 21:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 1/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phát động Chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 năm 2024 với chủ đề “Tiêu dùng xanh, hành động cần”.

xanh.jpg
Ban Tổ chức phát động Chiến dịch tiêu dùng xanh 2024

Trong khuôn khổ chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024, Ban tổ chức sẽ tập trung xây dựng chiến lược truyền thông thương hiệu doanh nghiệp gắn kết với quá trình xanh hóa sản xuất và sản phẩm, an toàn cho môi trường và có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM xây dựng những chính sách kích cầu tiêu dùng xanh thông qua chương trình khuyến mãi, chính sách bán hàng với giá ưu đãi kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

ha1.jpg
Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà chia sẻ về thói quen tiêu dùng xanh

Chiến dịch Tiêu Dùng Xanh năm 2024 có sự tham gia của Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà – Đại sứ Xanh của Saigon Co.op. Bên lề buổi lễ phát động, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 chia sẻ với mọi người về thói quen tiêu dùng xanh:

"Thanh Hà thật vinh dự khi được đồng hành cùng chương trình Tiêu Dùng Xanh, góp mỗi hành động hàng ngày của mình như khi đi siêu thị, chọn lựa sản phẩn hàng ngày cho gia đình mình để làm thành phố xanh và sạch hơn. Thanh Hà học cách ý thức hơn trước các loại bao bì, sử dụng kỹ lưỡng hơn túi nylon và chọn ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt tôn trọng môi trường.

Từ những hành động thiết thực tiên phong như chuyển qua sử dụng túi nylon tự hủy cho khách hàng, không kinh doanh ống hút nhựa, suốt nhiều năm qua Hà đã theo Co.op Mart luôn ủng hộ các sản phẩm an toàn cho môi trường khi sản xuất, chất lượng cao cho người tiêu dùng, khuyến khích sản xuất xanh, kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp đưa sản phẩm vào hệ thống siêu thị".

Đồng thời, Thanh Hà khẳng định mình thường xuyên đọc các cập nhật về sản phẩm xanh, như không dùng hóa chất độc hại, xả thải ra môi trường. Chọn các món sản phẩm dùng nguyên liệu sạch, bao bì thân thiện, dễ tiêu hủy.

ha2.jpg
Thanh Hà khẳng định mình thường xuyên đọc các cập nhật về sản phẩm xanh

Thống kê từ Saigon Co.op cũng cho thấy, sức tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trong tháng 6 hàng năm tại 800 điểm bán đã tăng 50 - 60% so với các tháng thông thường. Số lượng tình nguyện viên và người dân tham gia hưởng ứng chương trình trực tiếp hoặc gián tiếp cũng tăng theo từng năm, từ hơn 1 triệu lượt vào năm 2010 lên hơn 7 triệu lượt người vào năm 2023.

Với những hoạt động trên, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ đón nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp đã và đang thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Quan trọng hơn, đó là sự chung tay hưởng ứng từ phía cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Thanh Hà tham gia Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Làm mới 'mặt tiền' TP.HCM
Như Hà Nội và nhiều thành phố Đông Nam Á khác, TP.HCM được gọi là thành phố của những dãy phố thương mại, với những cửa hàng san sát nhau kéo dài tưởng chừng như vô tận.
Bài thơ: Ta sợ
Ta sợ hoàng hôn xuống bất ngờ///Mây trời tan biến giữa hư vô///Mấy sợi nắng tàn vội đi trốn// ta lạc lõng – ta bơ vơ!

Thương hiệu đồng hành