Thứ bảy, 14/09/2024 08:24 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Thanh Hà trao nhà Đại đoàn kết tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận

Thiên Bảo -  Chủ nhật, 04/08/2024 18:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 3/8, đồng hành cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân và Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc Nguyễn Thanh Hà đã trao 2 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tại huyện Hàm Tân.

Hưởng ứng lời kêu gọi gây quỹ ủng hộ Chương trình Quỹ “Vì người nghèo” của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân – tỉnh Bình Thuận, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc Nguyễn Thanh Hà đã đồng hành cùng chương trình, vận động kêu gọi tài trợ xây dựng mới nhà ở cho 2 hộ nghèo tại xã Tân Hà và Tân Phú.

tm-img-alt
Hoa hậu Thanh Hà cùng đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân và Tạp chí Đầu tư Tài chính trao bảng tượng trưng bàn giao nhà cho các hộ nghèo

Được biết, gia đình bà Trần Thị Bảy, thôn Suối Máu, xã Tân Hà và ông Trần Vĩnh Lành, thôn 2, xã Tân Phúc đều thuộc gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Trước đây, nhà ở của cả 2 hộ gia đình đều là mái tôn, vách lá, trải qua thời gian dài đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, làm cuộc sống sinh hoạt thường nhật của các gia đình vô cùng vất vả. Bản thân do đời sống kinh tế khó khăn nên các hộ đều không có điều kiện tu bổ, nâng cấp nơi ăn chốn ở của mình.

Ông Mai Tấn Quốc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Tân cho biết, với nỗ lực chung tay để xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, thông qua Quỹ “Vì người nghèo”, địa phương đã tích cực kêu gọi hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đòan kết cho các hộ nghèo trên địa bàn. Nhờ sự góp sức của các mạnh thường quân, vừa qua, 2 hộ nghèo tại địa phương đã kịp hoàn thành trước mùa mưa bão năm nay. Cụ thể:

Căn nhà của hộ gia đình bà Trần Thị Bảy (hoàn thành trong tháng 7/2024) có tổng diện tích 54m2 gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, nền lát gạch men, mái lợp tôn, khang trang, sạch đẹp, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Tổng kinh phí xây dựng gần 140 triệu đồng. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ 50.000.000đ từ nguồn hỗ trợ của Công ty Cổ phần Cấp nước Kênh Đông, số tiền còn lại vận động từ người dân và bà con gia đình đóng góp thêm 90.000.000 đồng.

Tương tự, hộ ông Trần Vĩnh Lành cũng được khởi công và hoàn thành trong tháng 7/2024. Căn nhà có tổng diện tích 66m2 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, nền lát gạch men, mái lợp tôn, khang trang, sạch đẹp. Tổng kinh phí xây dựng gần 230 triệu đồng. Trong đó, Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 50.000.000đ từ nguồn hỗ trợ của Công ty TNHH Nhà hàng ẩm thực gia đình Hải sản Lucky, số tiền còn lại vận động từ người dân và bà con gia đình đóng góp thêm 180.000.000 đồng.

Ông Lê Vũ Phong, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính cho hay, việc hỗ trợ xây dựng Nhà Tình thương, Nhà Nhân ái, Nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là một chương trình vận động xã hội - thiện nguyện rất nhân văn mà quỹ “VietnamFinance Foundation” của Tạp chí Đầu tư Tài chính thường xuyên tham gia. Bằng sự kêu gọi chung tay góp sức của cộng đồng, chúng tôi mong muốn cùng góp sức giúp đỡ những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn.

Chia sẻ tại lễ bàn giao nhà, Hoa hậu Thanh Hà cho biết, khi biết thông tin Tạp chí Đầu tư Tài chính đồng phối hợp với Mặt trận Tổ quốc huyện Hàm Tân tỉnh Bình Thuận thực hiện cuộc vận động gây quỹ “Vì người nghèo” nhằm mục đích xây dựng những căn nhà Nhân Ái, nhà Đại đoàn kết cho các hộ dân nghèo, hộ dân thuộc diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Hàm Tân, Thanh Hà đã rất vui và vinh dự khi được đóng góp một phần sức lực của mình, vận động nguồn lực để bà con nghèo nơi đây sớm có ngôi nhà mới khang trang hơn.

tm-img-alt

Hoa hậu Thanh Hà phát biểu tại lễ bàn giao nhà Đại đòan kết

Được mời làm đại sứ thiện nguyện, cùng tham gia họat động gây quỹ “Vì người nghèo” huyện Hàm Tân, bản thân Thanh Hà cảm thấy rất xúc động khi thấy bà con nghèo ngày hôm nay có được một căn nhà mới đẹp hơn, chắc chắn hơn. Mong rằng, với những ngôi nhà mới vừa được bàn giao từ các nguồn vốn của địa phương và xã hội hóa, bà con nghèo huyện Hàm Tân sẽ đỡ vất vả hơn trong cuộc sống, yên tâm an cư lạc nghiệp.

“Chương trình quỹ “Vì người nghèo” là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn rất to lớn, Thanh Hà mong rằng chính quyền địa phương các cấp và Tạp chí Đầu tư Tài chính tiếp tục lan tỏa những giá trị cao đẹp của chương trình. Cũng như các mạnh thường quân tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho bà con nghèo trong thời gian sắp tới”, hoa hậu Thanh Hà chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Thanh Hà trao nhà Đại đoàn kết tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Paula Shugart chính thức trở thành giám khảo Miss Cosmo 2024
Thông tin Paula Shugart - Vị cựu Chủ tịch Miss Universe sẽ đảm nhận vị trí giám khảo tại Thế vận hội Sắc đẹp Quốc tế - Miss Cosmo 2024 ngay lập tức nhận được nhiều quan tâm của cộng đồng khán giả đam mê các cuộc thi hoa hậu.

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.