Chủ nhật, 30/06/2024 23:46 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà hiến kế xây dựng không gian xanh trên địa bàn TP.HCM

Phan Thanh -  Thứ năm, 27/06/2024 22:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được góp mặt trong một sự kiện ý nghĩa, Nguyễn Thanh Hà bày tỏ niềm hào hứng vì được nói lên tiếng nói của người trẻ, đồng thời học hỏi thêm những sáng kiến trong công tác bảo vệ môi trường hiện nay.

Chiều 27/6, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà trở thành khách mời tại Hội nghị chuyên đề: “Giải pháp đẩy mạnh thực hiện xây dựng khu dân cư, phường, xã, thị trấn sạch, xanh, thân thiện môi trường và xây dựng khu dân cư Đoàn kết - Nghĩa tình - Tự quản  trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”. 

tm-img-alt

Đây là hoạt động nhằm đánh giá, đề ra các giải pháp, cách làm hay, sáng tạo góp phần thực hiện chỉ tiêu đăng ký công trình chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và thực hiện công trình Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam Thành phố, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Được góp mặt trong một sự kiện ý nghĩa, Nguyễn Thanh Hà bày tỏ niềm hào hứng vì được nói lên tiếng nói của người trẻ, đồng thời học hỏi thêm những sáng kiến trong công tác bảo vệ môi trường hiện nay. 

tm-img-alt

Không chỉ chung tay lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, Nguyễn Thanh Hà còn đưa ra những đóng góp ý kiến để cùng xây dựng không gian xanh trên địa bàn thành phố. Kể từ khi đăng quang cuộc thi nhan sắc quốc tế, người đẹp sinh năm 2004 tham gia nhiều hoạt động cộng đồng. Từ đó đúc kết cho Nguyễn Thanh Hà nhiều kinh nghiệm, giúp cô nhận ra rằng việc thu gom, phân loại rác là điều cần thiết.

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà trăn trở khi hiện này, nhiều quán ăn, quán cafe bỏ hẳn việc dùng ly tách, tô chén bằng sứ hay thủy tinh mà sử dụng các loại được làm từ nhựa mỏng. Theo cô, sự tiện lợi này làm cho số lượng rác thải nhựa ngày càng cao, gây áp lực cho công tác thu gom và ảnh hưởng mỹ quan thành phố.

Hoa hậu Môi trường Thế giới đặt vấn đề về việc giảm thải rác thải nhựa, đồng thời nêu cao tinh thần chủ động phân loại rác từ các gia đình. “Một chính sách cương quyết như cấm ống hút nhựa, hay ngồi ăn uống tại chỗ không được sử dụng nhựa xài một lần, sẽ tạo ra thay đổi thực sự to lớn cho sự xanh, sạch, đẹp của thành phố”, cô nêu quan điểm. 

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà nói thêm việc giáo dục từ sớm về vai trò của môi trường là điều cần thiết trong hành trình kiến tạo không gian xanh. Theo người đẹp quê Bến Tre, việc xây dựng không gian sống xanh, sạch, đẹp có thể bắt đầu từ không gian như trường học, nhà văn hóa thiếu nhi, nơi sinh hoạt vui chơi… Người đẹp cũng đánh giá cao hoạt động vẽ tranh, trồng cây xanh tại nhà, kể chuyện về cây xanh… giúp cung cấp thêm kiến thức, lan tỏa tình yêu môi trường. “Để làm được điều đó không đơn giản là trách nhiệm của cấp lãnh đạo mà hơn hết là sự chung tay của gia đình. Hà tin trẻ em là tấm gương phản chiếu của người lớn, chúng ta là một tấm gương thì sẽ nuôi dưỡng được tình yêu môi trường cho các bé”, cô bộc bạch. 

tm-img-alt

Trong bài phát biểu của mình, Nguyễn Thanh Hà đề cập câu chuyện trên thành phố có nhiều gia đình tận dụng ban công, sân thượng để làm vườn xanh, vừa trồng các loại rau xanh sạch, vừa trồng các loại hoa đẹp, cây làm mát cảnh quan. “Chính những gia đình, người dân này là "hạt mầm" xanh của chung cư, khu xóm, hẻm, và chính họ có thể trở thành nhân tố nhân rộng hoạt động hướng đến không gian xanh này”, cô bày tỏ. 

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà tin rằng những khu vườn tại nhà này không chỉ giúp không gian xanh hơn, mà còn giúp chủ nhà giảm căng thẳng, bớt lo âu, dễ ngủ hơn. Ngoài ra, quá trình làm vườn sẽ giúp mỗi chủ nhà yêu hơn môi trường xung quanh vì: “Trồng cây thì có chim ghé qua hót, cây cho hoa, cho quả ngay ở ngoài ban công, không khí bớt nóng hơn vì có mảng xanh trong nhà”.

Từ câu chuyện này, Nguyễn Thanh Hà tin rằng mỗi người là một tấm gương, một nhân vật truyền cảm hứng để tin yêu môi trường được lan tỏa, từ đó xây dựng được không gian xanh, sạch, đẹp cho nơi mình sống nói riêng, cho cả thành phố nói chung. 

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Nguyễn Thanh Hà hiến kế xây dựng không gian xanh trên địa bàn TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoa hậu Phan Kim Oanh gợi cảm đi sự kiện
Hoa hậu Phan Kim Oanh xuất hiện tại sự kiện Gặp mặt nhân Kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức vào chiều ngày 14/6/2024. Nàng hậu gây ấn tượng với nhan sắc thăng hạng và tự tin giao tiếp.

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.