Thứ bảy, 06/07/2024 09:01 (GMT+7)

Hoa hậu H’Hen Niê và Gaia trồng rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu

Song Lam -  Thứ tư, 05/06/2024 16:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là chuyến trồng rừng thứ 2 của H’Hen Niê trong năm 2024. Cùng với 5 ha rừng năm ngoái, tổng cộng đã có gần 7 ha rừng được H’Hen Niê trồng tại các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia.

tm-img-alt

Vừa qua, Hoa hậu H'Hen Niê tiếp tục có chuyến trồng rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Bình Thuận. Đặc biệt lần này cây được trồng ở đất cát, cho H'Hen Niê những trải nghiệm ý nghĩa và hiểu hơn về giá trị của cây rừng trồng ven biển.

tm-img-alt

Chuyến tham gia trồng rừng thứ 2 trong năm 2024 của H’Hen Niê vừa diễn ra ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Bình Thuận. Như vậy, cùng với 5ha rừng năm ngoái, tổng cộng đã có gần 7ha rừng được “bông hoa của đại ngàn” cùng "đồng đội" trồng tại các khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia.

tm-img-alt

H’Hen Niê chia sẻ dự án trồng rừng này cô đã đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia hơn 2 năm qua, đã đi khắp các khu bảo tồn, vườn quốc gia tại Việt Nam, mỗi nơi đều để lại những kỷ niệm thân thương.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu, tỉnh Bình Thuận, là nơi có địa hình hết sức đặc biệt, khu vực rừng ven biển bị suy thoái, chủ yếu là đất cát, đất trống và cồn cát di động ven biển, hiện chỉ có cỏ và vài cây bản địa. Chính vì thế, việc trồng rừng ở đây có ý nghĩa rất lớn khi góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu, phủ xanh đất cát trống và ngăn chặn sa mạc hóa, bảo vệ nguồn nước và cuộc sống, giảm nguy cơ thiên tai như cát bay và hạn hán. H’Hen Niê cho biết đã rất háo hức cho chuyến đi này, bởi cô quan tâm đến câu chuyện đất rừng ven biển và cũng muốn biết thêm về cách trồng rừng ven biển có gì đặc biệt so với những vùng đất khác.

tm-img-alt

Trước ngày đoàn đến, khu vực có mưa nên đất ẩm, thuận tiện hơn cho việc đào xới đất trồng gần 1 nghìn cây bằng lăng và cây giáng hương. Do thổ nhưỡng khu vực này khá đặc biệt nên chi phí trồng và chăm sóc cây cũng lớn hơn những khu vực khác. Mặc dù ban đầu đoàn dự tính trồng 1ha rừng nhưng do địa hình đồi đất cát nên thực tế chỉ trồng được 0,57ha.

tm-img-alt

H’Hen Niê cho biết thêm, nếu những khu vực khác sau khi trồng cây, cô khá lo lắng cây có thể phát triển hay không thì ở khu vực này, nỗi lo tăng lên nhiều bởi địa hình quá khắc nghiệt. H’Hen Niê mong muốn sẽ có thêm nhiều nhà hảo tâm yêu thiên nhiên cùng hỗ trợ trồng cây khu vực này để phủ xanh đất trống. Với gần 7 ha rừng đã tham gia trồng, Hoa hậu đang tiếp tục nối dài chuỗi hành trình phủ xanh dải đất hình chữ S.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu H’Hen Niê và Gaia trồng rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Tà Kóu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành