Chủ nhật, 08/09/2024 07:07 (GMT+7)

Hoà Bình: Phát triển mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng"

An Hạ -  Thứ năm, 25/07/2024 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trường TH&THCS Pù Bin, xã Thành Sơn (Mai Châu) xây dựng mô hình Trường học du lịch gắn với cộng đồng, chủ đề được lựa chọn là mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy học và quản lý.

Mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng” được Trường TH&THCS Pù Bin, xã Thành Sơn, Mai Châu triển khai, thực hiện trong năm học 2023-2024. Chủ đề "Trường học du lịch gắn với cộng đồng” được lựa chọn là mô hình đổi mới, sáng tạo trong dạy học và quản lý. Nhà trường đã thành lập Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, CLB các trò chơi dân gian, CLB "Em tập làm hướng dẫn viên du lịch”. Trong đó, các thành viên là giáo viên, học sinh cùng tham gia, đóng góp tìm tòi, sưu tầm các bài hát, điệu múa đặc trưng của dân tộc, địa phương, các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc, nét văn hóa, ẩm thực, đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân...

Vào tiết sinh hoạt dưới cờ mỗi sáng thứ Hai hàng tuần, học sinh nhà trường lại hứng thú hòa vào các hoạt động tập thể, như: biểu diễn những bài hát, điệu múa, tham gia trò chơi dân gian, sắm vai, kịch, hoạt cảnh… Qua đó, các em tự tin chia sẻ những ước mơ, hoạt động, việc làm, phát triển bản thân. Mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng" bước đầu mang lại hiệu quả, giúp học sinh trải nghiệm thực tế, rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp.

tm-img-alt
Mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng” được Trường TH&THCS Pù Bin, xã Thành Sơn, Mai Châu.

Đặc biệt, nhà trường tổ chức cho các em tham gia CLB "Em tập làm hướng dẫn viên du lịch”, đi tham quan, trải nghiệm thực tế một số homestay tại địa phương và điểm du lịch trên địa bàn huyện. Từ việc hiểu được vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, ý nghĩa của mô hình du lịch đối với sự phát triển KT-XH, cùng những kiến thức, kỹ năng được trang bị, các thành viên trong CLB ngày càng mạnh dạn hơn, phát huy khả năng giao tiếp, thuyết minh về các điểm du lịch của địa phương nói riêng, của quê hương Mai Châu nói chung trong các buổi hoạt động trải nghiệm tại trường.

Hiện nay, mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng” nhận được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân. Các bậc phụ huynh tích cực phối hợp với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm trong việc giáo dục học sinh và tạo điều kiện hỗ trợ các em tham gia hoạt động.

Năm học 2023 - 2024, mô hình đón 4 đoàn khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm, 3 đoàn từ thiện đến thăm, giao lưu, tặng quà và hỗ trợ kinh phí hoạt động với tổng trị giá 20 triệu đồng.

Ngoài ra, mô hình còn được các homestay trên địa bàn hỗ trợ truyền thông, quảng bá và tiền mặt với tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng. Bước đầu, các học sinh trong CLB được homestay mời tham gia biểu diễn một số tiết mục văn nghệ, thực hành hướng dẫn viên cho khách du lịch vào các ngày nghỉ cuối tuần để được trải nghiệm thực tế, có thêm kinh phí mua đồ dùng học tập.

Bạn đang đọc bài viết Hoà Bình: Phát triển mô hình "Trường học du lịch gắn với cộng đồng". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.