Thứ sáu, 13/09/2024 16:49 (GMT+7)

Hòa Bình: Dốc Cun sạt lở, Quốc lộ 6 tê liệt trong nhiều giờ

MTĐT -  Chủ nhật, 25/08/2024 11:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của mưa lớn, quốc lộ 6 đoạn qua dốc Cun (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) đã xảy ra sạt lở, ngập nước khiến giao thông bị ách tắc.

Vào lúc 16 giờ ngày 24/8, trên địa bàn thành phố Hòa Bình xảy ra trận mưa lớn. Đặc biệt, khu vực dốc Cun, thuộc thành phố Hòa Bình và huyện Cao Phong đã bị sạt lở nghiêm trọng và gây ùn tắc giao thông trên toàn tuyến, kéo dài khoảng 4km trong nhiều giờ.

Mưa lớn làm nước từ các đỉnh đồi đổ xuống thành các con thác và kéo theo khối lượng đất đá lăn xuống, làm sạt lở ta-luy dương, phá hủy mặt đường, cuốn trôi một số điểm lan can... Các phương tiện qua lại cũng đã bị nước cuốn trôi, đẩy sát mép ta-luy.

tm-img-alt
Các phương tiện không thể di chuyển do sạt lở. Ảnh: XĐ

Nước mưa cuồn cuộn chảy như lũ. Theo nhiều người dân, nguyên nhân là do khu vực này nhiều năm qua bị xẻ, bạt núi đồi, san gạt đất… để làm các khu du lịch, Homestay sinh thái… khiến núi rừng bị tác động mạnh.

Sau khi xảy ra tình trạng sạt lở, đơn vị bảo trì đường bộ và các đơn vị liên quan đã điều máy xúc tới san gạt, khơi thông dòng chảy. Tuy nhiên, dốc Cun đang được Sở Giao thông vận tải tỉnh Hòa Bình triển khai dự án xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông. Dự án đến nay mới được thi công mở rộng, một số đoạn chưa hoàn thành, các vị trí tiềm ẩn nguy cơ sạt lở sau khi nổ mìn hoặc san ủi đất. Đồng thời, cũng một phần do lưu lượng xe lớn, nên việc di chuyển của các phương tiện rất khó khăn.

Đến thời điểm hơn 20 giờ 30 phút cùng ngày, các phương tiện đã lưu thông trở lại nhưng vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Dốc Cun là con dốc nổi tiếng nằm trên Quốc lộ 6, thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình. Đây là điểm giao thông quan trọng nối Tp. Hòa Bình với các huyện: Kim Bôi, Cao Phong, Tân Lạc, Mai Châu của tỉnh Hòa Bình, đồng thời kết nối vùng Đồng bằng Bắc bộ (Hà Nội) và vùng Tây Bắc (Sơn La, Lai Châu, Điện Biên).

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Dốc Cun sạt lở, Quốc lộ 6 tê liệt trong nhiều giờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.