Thứ hai, 01/07/2024 05:46 (GMT+7)

Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI

Hồng Anh- Thế Lợi -  Thứ sáu, 28/06/2024 21:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 28/6/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Thủ đô Hà Nội, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (Vuizea) đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

tm-img-alt
Ông Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đến dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Môi trường và Khu công nghiệp Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

Tham dự Đại hội có ông Trương Hải Long, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Xây dựng; Đại diện một số Ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương; các đối tác, Hội nghề nghiệp trong nước và quốc tế, cùng gần 350 đại biểu, hội viên tập thể, đại diện cho hơn 80.000 cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngành môi trường đô thị trên toàn quốc.

tm-img-alt
Ông Hồ Kiên Trung, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát ô nhiễm, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu

Trước khi diễn ra chương trình Đại hội, các đại biểu đã được nghe các báo cáo chuyên đề khoa học đến từ các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học, chủ doanh nghiệp về công tác quản lý, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải tiên tiến hiện nay, cũng như các khó khăn, kiến nghị để tháo gỡ những “nút thắt” trong việc triển khai các quy định, chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ V phát biểu khai mạc Đại hội

Vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ

Theo báo cáo tại Đại hội, hiện nay Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam có hơn 350 hội viên tập thể đại diện cho gần 80.000 cán bộ, nhân viên, người lao động hoạt động trong lĩnh vực môi trường, hạ tầng đô thị, cấp thoát nước, công viên, cây xanh, chiếu sáng, khu công nghiệp… tại 3 khu vực: Miền Bắc; miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam.

Trong bối cảnh nhiều thách thức, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu Công nghiệp Việt Nam đã bám sát chương trình hoạt động đề ra trong nhiệm kỳ V để chỉ đạo, hỗ trợ các đơn vị hội viên trên toàn quốc về cơ chế, chính sách cũng như nguồn vốn đầu tư công nghệ, cải thiện điều kiện lao động… vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

tm-img-alt
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Với sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, các Bộ ngành liên quan, Hiệp hội đã tập hợp, đoàn kết, động viên được sức mạnh, sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm và năng lực sáng tạo của tập thể hội viên, triển khai thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước…

Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, gây nên rất nhiều khó khăn, thách thức, những mối hiểm nguy, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng, nhưng bằng sự quyết tâm và trách nhiệm với cộng động, các đơn vị hội viên của Hiệp hội đã nỗ lực hết mình trong công tác vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển, xử lý rác sinh hoạt, rác y tế, rác thải nguy hại... bảo đảm môi trường an toàn cho người dân trong đại dịch.

Hiệp hội đã chỉ đạo các Hội khu vực tập trung đầu tư chiều sâu nhằm đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất, từ đó giúp các doanh nghiệp khẳng định được mình, đứng vững và phát triển trong cơ chế thị trường, đáp ứng đòi hỏi ngày càng cao trong công tác bảo vệ môi trường.

Các doanh nghiệp đã tập trung đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho việc xây dựng các bãi chôn lấp rác hợp vệ sinh, các nhà máy xử lý chất thải, nhà máy xử lý chất thải phát điện, hệ thống chiếu sáng hiện đại, chỉnh trang công viên, trồng mới nhiều chủng loại cây xanh; đầu tư đổi mới công nghệ, mua sắm thêm nhiều phương tiện, thiết bị chuyên dụng hiện đại sản xuất trong và ngoài nước, cải thiện điều kiện lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ.

tm-img-alt
Ông Hồ chí Hưng, Tổng Thư ký Hiệp hội nhiệm kỳ V phát biểu tại Đại hội

Tích cực tham gia phản biện cơ chế chính sách ngành

Hiệp Hội đã tham gia tư vấn, phản biện nhiều cơ chế, chính sách, văn bản pháp luật quan trọng, liên quan đến môi trường, công nghệ mới, các định mức kỹ thuật, công nghệ đang được thực nghiệm và đưa vào áp dụng trong thực tế quản lý đô thị và khu công nghiệp; Tham gia các Hội đồng cấp Nhà nước thẩm định công tác quy hoạch đô thị, cấp thoát nước, nâng cấp đô thị. Tham gia đóng góp các định mức kinh tế, kỹ thuật vệ sinh môi trường, thoát nước, cây xanh… áp dụng cho toàn quốc; các tiêu chuẩn xây dựng bãi chôn lấp rác hợp vệ sinh, các giải pháp chống thất thu phí môi trường; Đặc biệt, Hiệp hội tích cực tham gia đóng góp nhiều ý kiến cho Luật Bảo vệ môi trường sửa đổi, có hiệu lực kể từ 01/01/2022 đem lại nhiều đổi mới và triển vọng cho ngành môi trường của nước ta.

Trong 5 năm vừa qua, Hiệp hội đã chủ trì, đồng chủ trì nhiều Hội thảo khoa học trong nước, một số tọa đàm chuyên sâu với nhiều chủ đề như lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn đô thị; phổ biến công nghệ mới, phí vệ sinh đô thị, công tác đấu thầu thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học, các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

tm-img-alt
Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị chuyên đề khoa học

Nhằm tranh thủ sự giúp đỡ về chuyên môn, đào tạo cán bộ, chuyển giao công nghệ từ các đối tác nước ngoài, những năm qua, Hiệp hội đã duy trì, mở rộng hợp tác với các đối tác quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, một số nước Châu Âu như: Phần Lan, Thụy Điển, Pháp… Từ đó, nhiều dự án, nhiều chuyến tham quan học tập kinh nghiệm nước bạn được triển khai, đem lại những hiệu quả tích cực.

Trong bối cảnh công nghệ 4.0, công tác nghiên cứu khoa học đã được Hiệp hội và các đơn vị hội viên đẩy mạnh với hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học các cấp cơ sở, cấp Bộ được triển khai, đem lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất kinh doanh, tiết kiệm cho ngân sách, giảm thiểu những tác động của môi trường độc hại cho người lao động.

tm-img-alt
Nhân dịp Đại hội, Hiệp hội đã tri ân các bậc lão thành, thành viên Hiệp hội đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội trong trong suốt chặng đường gần 30 năm qua (1995- 2024)

Sức mạnh tổng hợp từ hội viên

Thời gian qua, các đơn vị hội viên của Hiệp hội đã sắp xếp, chuyển đổi mô hình hoạt động. Nhiều đơn vị đã hoàn thành cổ phần hoá; nhiều đơn vị đã chuyển từ doanh nghiệp nhà nước hoạt động công ích sang doanh nghiệp nhà nước hoạt động đa ngành, đa chức năng và có những bước phát triển vượt bậc, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân tại các địa phương. 

Các đơn vị hội viên luôn hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau về phương tiện, lao động, kỹ thuật, nhằm giảm bớt khó khăn khi có các  sự cố, bão lũ, hạn hán... Thăm hỏi, động viên giúp đỡ kinh phí, lương thực, khẩu trang, quần áo bảo hộ… cho đồng bào trong giai đoạn Đại dịch Covid -19, các vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

tm-img-alt
Ông Huỳnh Minh Nhựt được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam khoá VI nhiệm kỳ 2024- 2029

Một trong những điểm sáng trong hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ V, đó là công tác thông tin, tuyên truyền. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã và đang ngày càng phát triển, khẳng định được vị trí quan trọng của mình trong công tác truyền thông bảo vệ môi trường. Từ năm 2017 đến nay, Tạp chí đã tổ chức được nhiều chương trình, sự kiện ý nghĩa với quy mô toàn quốc. Đặc biệt, chương trình “Cây chổi vàng”- Tôn vinh công nhân lao động trực tiếp trong lĩnh vực môi trường đô thị đã trao giải thưởng cho hơn 300 cá nhân vượt qua khó khăn, trở thành những tấm gương sáng trong lao động; Đồng thời trao tặng 62 căn nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt với tổng trị giá trên 10 tỷ đồng.

Cùng với đó, các hoạt động xã hội nhân đạo được Hiệp hội thực hiện thường xuyên đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh ổn định cuộc sống, thêm tin tưởng và yên tâm cống hiến nhiều hơn nữa cho công việc bảo vệ môi trường.

Các đơn vị Hội viên - Doanh nghiệp đều quan tâm tạo đầy đủ công việc, thu nhập, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khoẻ cho người lao động, giúp họ vượt qua khó khăn, thách thức, hăng say làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.tâo

tm-img-alt
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hiệp hội khóa VI gồm 137 Uỷ viên

Tự hào về những kết quả đã đạt được trong suốt chặng đường gần 30 năm xây dựng và phát triển, tập thể Ban lãnh đạo, Ban thường vụ, Ban Chấp hành và toàn thể hội viên Hiệp hội đã, đang và sẽ tiếp tục cùng nhau quyết tâm, cố gắng trên tinh thần Sáng tạo - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển dưới ngôi nhà chung của Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội phát biểu
tm-img-alt
Chủ tịch Hiệp hội tái chế Việt Nam Trần Việt Anh chúc mừng tập thể lãnh đạo Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2024- 2029

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa VI gồm 137 Uỷ viên. Ông Huỳnh Minh Nhựt được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, nhiệm kỳ VI (2024 - 2029). Các Phó Chủ tịch: Ông Nguyễn Hữu Tiến, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Phó Chủ tịch thường trực, phụ trách KV miền Bắc); Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký); Ông Phan Hồng Thái, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM (Phụ trách KV miền Nam); Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám dốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng (Phụ trách KV miền Trung- Tây Nguyên; Ông Phạm Văn Đức, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP. Hà Nội; Đại hội cũng đã bầu 5 Uỷ viên Ban kiểm tra, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng được bầu làm Trưởng Ban Kiểm tra Hiệp hội, nhiệm kỳ 2024-2029.

tm-img-alt
Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam được Đại hội tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Nhân dịp Đại hội, Bộ Xây dựng đã trao tặng Bằng khen cho Hiệp hội vì có những đóng góp của trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội đất nước, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân giai đoạn 2018 - 2023.

Xem Danh sách Ban chấp hành Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam nhiệm kỳ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 tại đây:

https://www.moitruongvadothi.vn/danh-sach-ban-chap-hanh-hiep-hoi-moi-truong-do-thi-va-khu-cong-nghiep-viet-nam-nhiem-ky-vi-a165561.html

Một số hình ảnh Đại hội đại biểu Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024- 2029:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội
tm-img-alt
Các Đại biểu tham dự Đại hội thực hiện nghi thức chào cờ
tm-img-alt
GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam khoá V, nhiệm kỳ 2019-2024 phát biểu khai mạc Đại hội
tm-img-alt
Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội phát biểu
tm-img-alt
Ông Hồ Chí Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội khoá V phát biểu tại Đại hội
tm-img-alt
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
tm-img-alt
Các đại biểu biểu quyết thông qua công tác nhân sự khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029
tm-img-alt
Ông Huỳnh Minh Nhựt, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam khoá VI, nhiệm kỳ 2024- 2029 phát biểu
tm-img-alt
Ông Huỳnh Minh Nhựt ,Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, khoá VI, nhiệm kỳ 2024- 2029 tặng hoa cảm ơn các đồng chí thôi tham gia lãnh đạo Hiệp hội khoá VI
tm-img-alt
Ông Huỳnh Minh Nhựt, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, khoá VI, nhiệm kỳ 2024- 2029 tặng hoa chúc mừng các thành viên, bậc lão thành có nhiều công lao đóng góp cho Hiệp hội trong suốt gần 30 năm qua.
tm-img-alt
Ông Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban Kiểm tra khoá V, nhiệm kỳ 2018- 2023 của Hiệp Hội báo cáo tại Đại hội
tm-img-alt
Ban tài chính khoá V nhiệm kỳ 2018- 2023 của Hiệp hội báo cáo tại Đại hội
tm-img-alt
Đại diện Tập đoàn ISUZU phát biểu tham luận tại Đại hội
tm-img-alt
Đại diện Tập đoàn Hitachi Zonsen phát biểu tham luận tại Đại hội
tm-img-alt
Đại diện các đơn vị trình bày tham luận tại Đại hội
tm-img-alt
Đại diện Công ty Hiệp Hoà trình bày tham luận tại Đại hội
tm-img-alt
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ
tm-img-alt
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ
tm-img-alt
Nghệ sĩ Nhân dân Dương Minh Đức, cùng các nghệ sĩ Nhà hát Quân đội tham gia biểu diễn chào mừng Đại hội
Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cánh buồm đỏ thắm - Lễ trưởng thành của học sinh phổ thông Nga
Cứ đến tháng 6 hằng năm, hàng chục nghìn học sinh phổ thông cuối cấp ở St. Peterburg của LB Nga lại mong chờ Lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm”, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu một giai đoạn trưởng thành, bắt đầu thực hiện nhiều ước mơ và hoài bão.

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.