Chủ nhật, 15/09/2024 03:09 (GMT+7)

Hé lộ nguyên nhân khiến 152 người bị ngộ độc ở Phú Thọ

Nguyễn Dũng -  Thứ bảy, 31/08/2024 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phát hiện chất histamin với hàm lượng cao là 3806 mg/kg trong mẫu cá thu ù kho (mẫu cá thu ù kho được lưu tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Thủy).

Sáng 31/8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Phú Thọ cho biết, đơn vị vừa nhận được kết quả kiểm nghiệm đối với 4 mẫu chất nôn của công nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam (trong Cụm công nghiệp Hoàng Xá, thuộc địa bàn xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy) và 5 mẫu thức ăn lưu tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Thủy (cơ sở cung cấp suất ăn sẵn cho Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam).

Theo đó, phát hiện chất histamin với hàm lượng cao là 3806 mg/kg trong mẫu cá thu ù kho (được lưu tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Thủy) và hàm lượng 6,22 mg/kg cao nhất trong mẫu chất nôn của bệnh nhân Trần Thị Như Ý (công nhân Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam).

tm-img-alt
Lãnh đạo huyện Thanh Thủy đến thăm hỏi và động viên các công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm 

Mặt khác, căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm mẫu chất nôn, mẫu thức ăn lưu của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia, kết quả điều tra vụ ngộ độc thực phẩm, ý kiến của các cơ sở khám, điều trị bệnh nhân của Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam từ ngày 28 đến 30/8/2024, cho thấy đây là vụ ngộ độc thực phẩm nguyên nhân do histamin có trong mẫu cá thu ù kho trong bữa ăn trưa của Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam”.

Hiện nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Phú Thọ đang tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Thủy và các tổ chức, cá nhân cung cấp thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm cho công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Thủy để sử dụng trong chế biến, cung cấp suất ăn cho Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam trong bữa trưa ngày 28/8/2024 và tổng hợp báo cáo kết thúc về vụ ngộ độc thực phẩm, công bố vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định.

Ngày 28/8, có 152 công nhân của Công ty TNHH Sunrise Apparel Việt Nam phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm; trong đó 6 ca có triệu chứng sốc phản vệ độ II như đau bụng, nôn, nổi mề đay toàn thân, khó thở nhẹ; 146 ca có triệu chứng đau bụng nhẹ, buồn nôn.

Tính đến hết ngày 30/8, không còn thêm bệnh nhân nào liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm phải theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy và các Trạm Y tế xã trên địa bàn huyện Thanh Thủy.

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ nguyên nhân khiến 152 người bị ngộ độc ở Phú Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào Cai tăng cường đảm bảo công tác y tế sau lũ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai bị lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải... theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Phòng chống bệnh do muỗi truyền sau mưa bão
Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi phát triển, người dân cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng bệnh do muỗi truyền, trong đó phổ biến nhất là bệnh sốt xuất huyết.
Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.
Các biện pháp bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa
Mưa lớn, kéo dài gây ra tình trạng ngập nước, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của con người, gây các bệnh như cảm cúm, sốt xuất huyết, bệnh da liễu, các bệnh đường tiêu hóa, bệnh đau mắt đỏ.

Tin mới