Thứ bảy, 14/09/2024 23:44 (GMT+7)

Hàng loạt doanh nghiệp công nghệ tỷ USD tham dự Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng 2024

Bình An -  Thứ sáu, 30/08/2024 15:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 30/8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức sự kiện "Ngày vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024" với sự góp mặt của 500 đại biểu, trong đó có lãnh đạo cấp cao của hàng loạt doanh nghiệp chíp bán dẫn hàng đầu thế giới.

Ngày 30/8, UBND TP Đà Nẵng tổ chức “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024”.

Đến dự có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương. Về phía Đà Nẵng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Đình Vĩnh; Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Đặc biệt, sự kiện có sự tham dự của hàng loạt công ty công nghệ vi mạch bán dẫn hàng đầu thế giới như: Công ty TNHH Synopsys International, Công ty TNHH Công nghệ Marvell, Makara Capital Partners…

Đây là lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại Đà Nẵng và miền Trung nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn, thu hút các doanh nghiệp quan tâm lựa chọn, quyết định đầu tư.

Sự kiện cũng là diễn đàn để đại biểu trao đổi, thảo luận, đề xuất giải pháp, chính sách phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn, hướng đến xây dựng thương hiệu Đà Nẵng - Trung tâm vi mạch bán dẫn khu vực miền Trung Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm của cả nước và khu vực, có quan hệ ngoại giao, kinh tế với hầu hết các quốc gia là cường quốc trong ngành công nghiệp bán dẫn.

tm-img-alt
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh phát biểu khai mạc Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo bài bản, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, giao thông thuận lợi. Đà Nẵng được sự quan tâm của lãnh đạo Chính phủ, sự quyết tâm của chính quyền địa phương trong tạo lập hành lang pháp lý cũng như cơ chế ưu đãi hỗ trợ đầu tư đặc thù phát triển ngành vi mạch bán dẫn.

Đây là những thuận lợi để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghệ cao của cả nước với trọng tâm là vi mạch bán dẫn.

Chủ tịch TP Đà Nẵng chia sẻ thêm, từ cuối năm 2023 đến nay, Đà Nẵng nhanh chóng đón bắt thời cơ để tiếp cận nhà đầu tư, quảng bá môi trường và cơ hội đầu tư cũng như triển khai đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn, bước đầu đã tạo được tiếng vang trong cộng đồng vi mạch bán dẫn trong nước và thế giới.

Các doanh nghiệp thiết kế bán dẫn hàng đầu thế giới như Synopsys, Marvell đã có mặt tại Đà Nẵng. Nvidia, Qualcom, Intel... đã đến khảo sát cơ hội đầu tư và đang có kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại thành phố.

Ngoài ra, Tập đoàn Foxlink, một trong các doanh nghiệp hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc) cũng đã đầu tư vào thành phố 135 triệu USD và có kế hoạch mở rộng trong thời gian tới.

Trong bối cảnh chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn thế giới đã được định hình, việc tham gia vào chuỗi giá trị này sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội.

Theo ông Lê Trung Chinh, đặt mục tiêu “đi đầu, đi nhanh” trong phát triển nguồn nhân lực ngành vi mạch bán dẫn tại Việt Nam để đón sóng đầu tư, Đà Nẵng rất mong chờ những đóng góp quý báu của nhà đầu tư, doanh nghiệp, chuyên gia trong và ngoài nước trong công tác quy hoạch và định hướng phát triển ngành vi mạch bán dẫn, từ đó thiết lập môi trường đầu tư thông thoáng với cơ chế hỗ trợ và chính sách ưu đãi đầu tư phù hợp, tạo cơ hội đầu tư nhanh và hiệu quả cho nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

tm-img-alt
Lãnh đạo TP Đà Nẵng trao chứng nhận cho các đơn vị tại Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024.

Sự kiện “Ngày vi mạch bán dẫn Đà Nẵng năm 2024” bao gồm Hội nghị xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn và Hội nghị kết nối cung cầu nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn.

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư vi mạch bán dẫn Đà Nẵng, các chuyên gia trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn đã trao đổi về các tiềm năng, lợi thế của Đà Nẵng trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn và các giải pháp mà thành phố này cần triển khai nhằm khai thác tối đa các thế mạnh sẵn có nhằm xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành trung tâm mới của Việt Nam và khu vực về vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Đồng thời, tại hội nghị cũng đã diễn ra các hoạt động trao Thỏa thuận hợp tác ba bên và Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn tại TP Đà Nẵng.

Cụ thể, ký kết hợp tác giữa Sở TT&TT TP Đà Nẵng, Công ty TNHH Synopsys International và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel; ký kết giữa Sở TT&TT TP Đà Nẵng, Công ty TNHH Synopsys International và Công ty CP Tập đoàn Sovico; ký kết giữa Sở TT&TT TP Đà Nẵng và Công ty TNHH Công nghệ Marvell Việt Nam; ký kết giữa Sở TT&TT TP Đà Nẵng và Công ty TNHH FPT IS; trao Thoả thuận hợp tác giữa Sở KH&CN TP Đà Nẵng với Makara Capital Partners về việc hợp tác và hỗ trợ đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của TP Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt doanh nghiệp công nghệ tỷ USD tham dự Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới