Thứ tư, 18/09/2024 05:07 (GMT+7)

Hàn Quốc lần đầu công bố sách trắng về nắng nóng

Đại Phong -  Thứ hai, 19/08/2024 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trải qua mùa Hè năm nay với nhiệt độ cao kỷ lục, Hàn Quốc dự kiến sẽ công bố sách trắng đầu tiên về tình hình nắng nóng.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho biết Sách Trắng sẽ được công bố trước cuối năm nay, trong đó đề cập đến lịch sử và nguyên nhân gây nắng nóng, dự báo xu hướng trong trung và dài hạn, cũng như đánh giá tác động của tình hình nắng nóng đến xã hội.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc từng công bố các báo cáo về mùa mưa và bão, tuy nhiên đây sẽ là lần đầu tiên cơ quan này soạn báo cáo riêng về hình thái thời tiết nắng nóng.

tm-img-alt
Người dân di chuyển trên đường phố dưới trời nắng nóng tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 17/6/2024. (Ảnh: Yonhap)

Theo con số thống kê, tính từ đầu năm đến nay, tại Hàn Quốc có 22 người tử vong do các bệnh liên quan đến nắng nóng, trong khi số người bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao là 2.652 người.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc từng công bố các báo cáo về mùa mưa và bão, tuy nhiên đây sẽ là lần đầu tiên cơ quan này soạn báo cáo riêng về hình thái thời tiết nắng nóng.

Cơ quan khí tượng Hàn Quốc cho biết sách Trắng sẽ đề cập đến lịch sử và nguyên nhân gây nắng nóng, dự báo xu hướng trong trung và dài hạn, cũng như đánh giá tác động của tình hình nắng nóng đến xã hội.

Seoul, Busan lập kỷ lục về chuỗi 'đêm nhiệt đới' liên tiếp

Theo hãng thông tấn Yonhap, Seoul và Busan, hai thành phố lớn nhất của Hàn Quốc, đã phá vỡ kỷ lục về chuỗi đêm nhiệt đới dài nhất khi đợt nắng nóng liên tục bao trùm cả nước.

Cục Khí tượng Hàn Quốc cho biết Seoul đã trải qua đêm nhiệt đới thứ 27 liên tiếp, với nhiệt độ thấp nhất là 27,2 độ C được ghi nhận từ đêm 16/8 đến sáng sớm 17/8. Đây là kỷ lục mới về số đêm nhiệt đới liên tiếp dài nhất kể từ khi các hoạt động quan trắc khí tượng hiện đại bắt đầu ở thủ đô vào năm 1907.

Thành phố cảng Busan cũng ghi nhận đêm nhiệt đới thứ 23 liên tiếp, bắt đầu từ ngày 25/7, với nhiệt độ thấp nhất là 26,6 độ C. Đây là chuỗi ngày dài nhất kể từ khi thành phố này bắt đầu theo dõi thời tiết hiện đại vào năm 1904.

Trong khi đó, thành phố Incheon đã trải qua đêm nhiệt đới thứ 25 liên tiếp, chuỗi ngày dài thứ hai đối với thành phố phía Tây của Seoul, sau chuỗi 26 ngày vào năm 2018. Trên đảo Jeju ở phía Nam, hiện tượng đêm nhiệt đới đang diễn ra ở ngày thứ 33 liên tiếp.

Đêm nhiệt đới đề cập đến hiện tượng nhiệt độ ban đêm duy trì trên 25 độ C trong khoảng thời gian từ 18 giờ chiều hôm trước đến 9 giờ sáng ngày hôm sau.

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc lần đầu công bố sách trắng về nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới