Thứ sáu, 20/09/2024 02:25 (GMT+7)

Hàn Quốc: Cháy khách sạn khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, 12 người bị thương

MTĐT -  Thứ sáu, 23/08/2024 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một đám cháy đã thiêu rụi khách sạn 9 tầng thành phố Bucheon, Hàn Quốc tối 22/8, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Theo Cơ quan cứu hỏa tỉnh Gyeonggi, lửa bùng phát ở tầng 8 của tòa nhà 9 tầng chiều tối cùng ngày. Một quan chức cho biết số người thương vong có thể tăng do lực lượng chức năng đang tiếp tục giải cứu những người bên trong khách sạn.

Theo thông tin ban đầu từ giới chức trách, vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, 12 người bị thương. Một số nạn nhân tử vong do nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát hỏa hoạn.

Trước tình hình trên, Bộ trưởng Nội vụ, Lee Sang Min kêu gọi các cơ quan phòng, chữa cháy và chính quyền địa phương nỗ lực dập tắt hỏa hoạn và giải cứu người dân an toàn bằng tất cả nhân lực và trang thiết bị sẵn có.

tm-img-alt
Lính cứu hỏa dập được ngọn lửa sau 3 giờ bùng phát nhưng khói vẫn lan rộng. Ảnh: AP

46 xe cứu hỏa và trên 150 lính chữa cháy đã được điều tới hiện trường để tiến hành các hoạt động chữa cháy và cứu hộ. Lính cứu hỏa đã dập tắt phần lớn đám cháy lúc 22h14 cùng ngày.

Theo giới chức trách, ngọn lửa không lan rộng bên trong tòa nhà nhưng tạo ra khói gây ra nhiều thương vong. Các nhân viên cấp cứu cho biết họ tìm thấy các nạn nhân nằm rải rác trong hành lang, cầu thang - khả năng bị ảnh hưởng bởi khói khi tìm đường thoát thân. Trong số những người thiệt mạng được cho là có cả công dân nước ngoài, nhưng chưa xác định danh tính.

Theo các quan chức, khách sạn bị cháy là một tòa nhà được xây bằng bêtông cốt thép với hai tầng hầm và 9 tầng nổi. Khách sạn có 64 phòng dành cho khách và có 27 khách lưu trú tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn. Hầu hết những người này đều ở trong các phòng trên tầng từ 7 đến 9. Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm sáng tỏ nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Cháy khách sạn khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, 12 người bị thương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới