Thứ bảy, 14/09/2024 23:36 (GMT+7)

Hải Phòng: Truyền thông chăm sóc sức khoẻ tâm thần tại cộng đồng

Trâm Anh -  Thứ sáu, 30/08/2024 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sức khỏe tâm thần cộng đồng, sáng 27/8, UBND quận Ngô Quyền phối hợp Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng tổ chức Hội nghị truyền thông chương trình chăm sóc Bệnh trầm cảm.

tm-img-alt
TS.BS Đàm Đức Thắng, Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng truyền thông về sức khoẻ tâm thần.

Tại Hội nghị, các bác sỹ, chuyên gia về sức khoẻ tâm thần của Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng truyền thông tới cán bộ, nhân dân trên địa bàn 12 phường của quận Ngô Quyền tổng quan, mức độ phổ biến, tác động của Bệnh trầm cảm tới sức khỏe con người và các phương pháp điều trị Bệnh trầm cảm. 

Đồng thời truyền đạt những kiến thức thiết thực về chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng về bệnh trầm cảm; cách nhận biết, phát hiện sớm để đi khám, tư vấn và điều trị kịp thời, biết cách hỗ trợ, giúp đỡ, tạo môi trường hòa nhập và không kỳ thị, phân biệt đối xử với người có rối loạn trầm cảm; tăng cường truyền thông chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng về bệnh trầm cảm...

Lãnh đạo quận Ngô Quyền đề nghị Trung tâm Y tế quận phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Tâm thần Hải Phòng triển khai các công tác chuyên môn, tổ chức khám, khảo sát phát hiện sớm các trường hợp và mức độ trầm cảm trong cộng đồng, lập hồ sơ bệnh án và có phương án đưa các bệnh nhân này vào quản lý và điều trị.

UBND các phường phối hợp với ngành y tế tuyên truyền, phổ biến cho người dân về tầm quan trọng của rối loạn trầm cảm đối với sức khỏe tâm thần, các dấu hiệu của bệnh, phương pháp điều trị và chăm sóc người có rối loạn trầm cảm.

Các tổ chức chính trị  xã hội trên địa bàn quận phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn y tế tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia công tác phòng, chống rối loạn trầm cảm tại cộng đồng. Các trường học  đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về sức khỏe tâm thần đến cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh...

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Truyền thông chăm sóc sức khoẻ tâm thần tại cộng đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lào Cai tăng cường đảm bảo công tác y tế sau lũ
Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều địa phương của tỉnh Lào Cai bị lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ. Lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải... theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh.
Phòng chống bệnh do muỗi truyền sau mưa bão
Sau mưa bão, lũ lụt, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện cho muỗi phát triển, người dân cần trang bị cho mình những kiến thức để phòng bệnh do muỗi truyền, trong đó phổ biến nhất là bệnh sốt xuất huyết.
Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.
Các biện pháp bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa
Mưa lớn, kéo dài gây ra tình trạng ngập nước, ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe của con người, gây các bệnh như cảm cúm, sốt xuất huyết, bệnh da liễu, các bệnh đường tiêu hóa, bệnh đau mắt đỏ.

Tin mới