Thứ hai, 01/07/2024 01:57 (GMT+7)

Hải Phòng: Triển khai dự án hạ tầng Cụm công nghiệp Dũng Tiến-Giang Biên

Trâm Anh -  Thứ sáu, 28/06/2024 16:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) chỉ đạo các ngành, địa phương dồn sức đẩy nhanh công tác GPMB Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Dũng Tiến- Giang Biên, phấn đấu trong quý 3-2024 bàn giao mặt bằng sạch để chủ đầu tư thực hiện dự án.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư của UBND thành phố, Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Dũng TiếnGiang Biên có tổng diện tích 49,97 ha, liên quan thu hồi đất hơn 800 hộ dân của 2 xã Dũng Tiến và Giang Biên. Đây là dự án có ý nghĩa lớn đối với địa phương trong việc thu hút đầu tư, tạo việc làm cho lao động địa phương, đồng thời lấp đầy khoảng trống về công nghiệp, đưa công nghiệp của huyện phát triển.

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo Vũ Duy Tân, để dự án sớm có mặt bằng bàn giao chủ đầu tư triển khai xây dựng hạ tầng, UBND huyện chủ động phối hợp với các sở, ngành thành phố, chủ đầu tư triển khai các công việc liên quan, đồng thời yêu cầu các xã trong vùng dự án đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận trong công tác GPMB.

Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến Nguyễn Trung Tiến cho biết, dự án liên quan tới công tác thu hồi đất của 560 hộ dân 3 thôn: Đồng Quan, Xuân Bồ, Quan Bồ. Xác định rõ ý nghĩa, mục đích của dự án, ngay sau cuộc họp của UBND huyện với các ngành, địa phương ngày 14-6 vừa qua, UBND xã thành lập tổ công tác triển khai nhiệm vụ tới các đồng chí trưởng thôn, bí thư chi bộ các thôn có diện tích đất thu hồi thống nhất chủ trương, lộ trình thực hiện, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể tới từng cán bộ, đảng viên phụ trách bám sát cơ sở nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hộ dân có đất thu hồi, báo cáo kịp thời về UBND xã; đồng thời tổ chức chức họp, thông tin cụ thể lộ trình thực hiện dự án đến người dân các thôn liên quan; phối hợp với các phòng, ban chức năng huyện tiến hành cắm mốc, đo đạc tại hiện trường. Xã cũng tập trung rà soát các gia đình có phần mộ phải di chuyển để có phương án hỗ trợ di dời. Bên cạnh đó, hằng ngày, loa truyền thanh của xã liên tục phát thông tin của dự án tới người dân, đồng thời ra thông báo gửi các hộ dân dừng gieo cấy lúa vụ mùa. Theo lộ trình, trong tháng 6-2024 địa phương hoàn thành công tác đo đạc, cắm mốc, tháng 7- 2024 hoàn thành công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường GPMB. Tại xã Giang Biên, Chủ tịch UBND xã Giang Biên Hoàng Anh Tuấn thông tin, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng tới các hộ dân trên địa bàn, trọng tâm là phần diện tích đất nông nghiệp thu hồi của 214 hộ dân (7,7 ha). Hiện, xã đã thông báo tới các hộ dân dừng sản xuất trong vụ mùa; phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các công việc cần thiết tới từng khu vực ở các thôn: 3, 6, 7.

Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vĩnh Bảo Trần Anh Toán cho hay, việc triển khai dự án có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương trong thu hút đầu tư, thúc đẩy lĩnh vực công nghiệp của huyện phát triển. Dự án được xây dựng hạ tầng khép kín, hiện đại, đáp ứng tiêu chí của Cụm công nghiệp sạch, thu hút các dự án sản xuất có công nghệ hiên đại, thân thiện với môi trường, bao gồm các ngành sản xuất như điện lạnh, điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, công nghệ cao. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ tạo động lực phát triển khu kinh tế phía Bắc huyện, giải quyết việc làm tại chỗ cho hàng nghìn lao động địa phương. Chủ tịch UBND xã Vĩnh An Vũ Trọng Quảng bày tỏ, khi dự án Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Dũng Tiến-Giang Biên vào hoạt động tin rằng nhiều lao động ở các xã của huyện Vĩnh Bảo sẽ không phải sang các Cụm công nghiệp ở tỉnh Hải Dương, huyện Tiên Lãng để làm việc.

Với ý nghĩa lớn trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, UBND huyện Vĩnh Bảo tập trung chỉ đạo các ngành chức năng huyện phối hợp chặt chẽ với UBND xã Dũng Tiến, UBND Giang Biên triển khai ngay các công việc liên quan, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa dự án đối với địa phương, đồng thời rà soát lại hệ thống bản đồ địa chính các khu đất thu hồi gắn với hoàn tất thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sản xuất nông nghiệp nằm trong chỉ giới thu hồi của hơn 600 hộ dân 2 xã Dũng Tiến và Giang Biên. Trên cơ sở đó, địa phương lập phương án bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng. UBND huyện yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, UBND 2 xã Dũng Tiến, Giang Biên khẩn trương hoàn thành cắm mốc, đo đạc, xác định nguồn gốc đất, lập phương án bồi thường GPMB tới các hộ dân, phấn đấu trong quý 3-2024 hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng bàn giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Dũng Tiến - Giang Biên có tổng diện tích 49,97 ha, trong đó đất công nghiệp 34,76 ha, đất dịch vụ văn phòng, nhà ăn 0,44 ha, đất cây xanh 5,77 ha, đất giao thông nội bộ, bãi đỗ xe 7,39 ha. Tổng vốn đầu tư hơn 486,9 tỷ đồng, trong đó vốn tự có của doanh nghiệp là 90 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án là 50 năm. Công ty CP Công nghiệp Dũng Tiến là chủ đầu tư./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Triển khai dự án hạ tầng Cụm công nghiệp Dũng Tiến-Giang Biên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.