Chủ nhật, 15/09/2024 03:03 (GMT+7)

Hải Phòng: Tổng vệ sinh môi trường trước ngày Lễ Quốc khánh 2/9

Phạm Thuyên -  Thứ bảy, 31/08/2024 10:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng, xây dựng kế hoạch ra quân dọn sạch vệ sinh tạo cảnh quan để sẵn sàng phục vụ cho dịp Lễ lớn này.

Xác định môi trường xanh, sạch, đẹp là một trong các yếu tố góp phần làm nên diện mạo của thành phố hướng tới kỷ niệm 79 năm Quốc khánh(2/9/1945- 2/9/2024), Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng, xây dựng kế hoạch ra quân dọn sạch vệ sinh tạo cảnh quan để sẵn sàng phục vụ cho dịp Lễ lớn này.

tm-img-alt
Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị ra quân trước ngày Lễ Quốc Khánh.

Nhằm phục vụ tốt cho các hoạt động của ngày Lễ lớn sắp diễn ra, Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng xây dựng kế hoạch triển khai công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quanh xanh trên toàn thành phố, kết hợp chặt chẽ với nhân dân, chính quyền địa phương tiến hành tổng vệ sinh trên các tuyến đường, tuyến phố. Giao các đơn vị trực thuộc, tuyên truyền cho nhân dân nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Công nhân môi trường đô thị Hải Phòng thu gom rác đảm bảo vệ sinh môi trường để chuẩn bị cho thành phố chào mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh.

Theo ghi nhận của PV MTĐT, tại dải trung tâm của thành phố, công nhân vệ sinh môi trường làm việc rất siêng năng, thu gom từng chiếc lá rụng, mảnh giấy vụn mà ai đó đã vô tình xả bừa bãi ra đường. Có thể nói, những hành vi vứt rác một cách phản cảm vẫn tồn tại như một vấn nạn, cần và rất cần sự nghiêm khắc của pháp luật, tăng nặng xử phạt, đi kèm với giáo dục không ngừng từ trong nhà trường. Có vậy mới nâng cao ý thức và sớm cải thiện, sớm trả lại sự trong sạch cho đường phố, giảm áp lực công việc cho các anh chị lao công ngày đêm sương gió, vất vả trong lặng thầm.

tm-img-alt
 Các anh chị lao công phun nước làm sạch vườn hoa, công viên.

Trên tuyến đường Thanh Niên, phóng viên MTĐT tiếp cận và ghi nhận các anh chị công nhân môi trường đang hăng say dọn vệ sinh sạch sẽ, tinh tươm tạo nên mỹ quan khu vui chơi hồ Quần Ngựa. Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Thanh, 45 tuổi, là công nhân thuộc Tổ Môi trường Lạch Tray vui vẻ chia sẻ: “ Cứ vào dịp thành phố chuẩn bị có sự kiện lớn, lượng rác thải tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, chính vì thế mà công việc của chúng tôi bận hơn, bắt đầu công việc sớm và nghỉ muộn hơn…”

tm-img-alt
Các anh chị lao công cùng nhân dân dọn vệ sinh.

Chứng kiến các anh chị lao công làm việc tận tâm, chúng tôi thấy rất cảm phục tinh thần đầy nhiệt huyết của họ. Chỉ mong   rằng, mọi người hãy nhận thức tốt hơn về văn hoá môi trường, khi đi chơi hay tụ họp đều có thể đem rác bỏ vào thùng và không xả rác bừa bãi ra nơi công cộng, để những người lao công bớt đi nỗi vất vả, đi làm về sớm, đảm bảo sức khỏe để phục vụ tốt hơn cho nhiệm vụ được giao.

Ngoài các tuyến trung tâm chính, vườn hoa công viên cũng được các anh chị công nhân môi trường ở các Tổ, Đội của các phường phun nước sạch sẽ, làm cho khu vui chơi giải trí trở nên thoáng mát trong lành, tạo nên một không gian tươi xanh, sạch sẽ.

Trên các tuyến đường tổ dân phố, PV cũng ghi nhận hình ảnh các anh chị công nhân môi trường đô thị đang phối hợp với nhân dân dọn vệ sinh, thu gom và vận chuyển rác thải mang đến nơi tiêu huỷ theo quy định.

Nhận thức được tầm ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày Quốc khánh, Cột mốc chói lọi trong hành trình nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam ta, thành phố Hải Phòng giao Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường trước và sau khi kết thúc Kỳ Lễ lớn của đất nước…

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tổng vệ sinh môi trường trước ngày Lễ Quốc khánh 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới