Thứ sáu, 20/09/2024 12:54 (GMT+7)

Hải Phòng tiếp tục đẩy nhanh triển khai gói hỗ trợ khắc phục bão số 3 (Yagi)

Phạm Hương -  Thứ sáu, 20/09/2024 10:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua trên Biển Đông, cơn bão số 3 (Yagi) sau khi đi qua Hải Phòng đã gây thiệt hại lên tới gần 11.000 tỷ đồng (theo ước tính đến ngày 16/9/2024).

Trong đó ngoài thiệt hại về người với 03 người chết, 65 người bị thương thì bão Yagi còn gây thiệt hại nặng nề về nhà ở, các công trình quốc phòng, an ninh, cơ sở công nghiệp, nông - lâm - ngư nghiệp, hàng loạt doanh nghiệp và hộ kinh doanh…

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, trong nhiều ngày qua, ngoài các nhu yếu phẩm được quyên góp từ khắp các tỉnh thành thì tính đến 17h00 ngày 17/9/2024, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương - UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận tổng số tiền là 1.344 tỷ đồng còn riêng tại Hải Phòng, tính đến sáng 14/9, theo thống kê sơ bộ, tổng số tiền các đơn vị, tổ chức, cá nhân đăng ký ủng hộ khắc phục hậu quả cơn bão số 3 là trên 7 tỷ đồng.

tm-img-alt

 Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Đào Trọng Đức,tiếp nhận ủng hộ của.Tập đoàn địa ốc Bảo Tín Minh Châu

tm-img-alt
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Đào Đức Trọng tiếp nhận ủng hộ của ngân hàng BIDV

Đây là giai đoạn cấp thiết phân bổ gói hỗ trợ giúp nhân dân, các địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 gây ra. Để việc triển khai cứu trợ kịp thời, đúng và chính xác, Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam thành phố nói chung rất mong nhận được sự tham mưu, góp ý và phối hợp hai chiều từ Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam tại các quận, huyện. Cần tiếp nhận, xây dựng phương án, triển khai việc thẩm định, xét duyệt hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, đảm bảo dân chủ, công khai, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Đặc biệt cần phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể chính trị - xã hội và Ban công tác Mặt trận ở thôn, tổ dân phố để giám sát việc hỗ trợ nguồn kinh phí cho người dân tránh để sai sót, lọt đối tượng hoặc trục lợi chính sách. Ngoài ra, thiết lập và công khai số điện thoại đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận thông tin, phản ảnh những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai hỗ trợ để nắm chắc tình hình tư tưởng, dư luận của nhân dân cũng như kịp thời báo cáo, giải quyết. Đối với những gương điển hình, mô hình tốt, cách làm hay, hiệu quả cần kịp thời biểu dương, tuyên truyền và nhân rộng.

Với phương châm hỗ trợ theo mức độ thiệt hại, rà soát đến đâu, hỗ trợ đến đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Ban Vận động, cứu trợ thành phố Hải Phòng thống nhất trước mắt phân bổ nguồn kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả con bão số 3 đợt này là 47,02 tỷ đồng.

Hỗ trợ cho 583 hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở bị sập, đổ, tốc mái hoàn toàn, không có khả năng tự khắc phục (trong đó, có 67 hộ xây mới mức hỗ trợ 100 triệu đồng/ hộ; 516 hộ sửa chữa mức hỗ trợ 20 triệu đồng/hộ). Tổng kinh phí hỗ trợ 17,02 tỷ đồng.

Hỗ trợ theo mức độ thiệt hại của địa phương: 1,5tỷ đồng đối với những địa phương có thiệt hại dưới 200 tỷ; 02 tỷ đồng đối với những địa phương có mức độ thiệt hại từ 200 - 700 tỷ đồng; 2,5 tỷ đồng đối với những địa phương có mức độ thiệt hại trên 700 tỷ đồng. Tổng kinh phí hỗ trợ 30 tỷ đồng.

tm-img-alt
Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng phân bổ 47,02 tỉ đồng hỗ trợ 15 Quận,Huyện trên điạ bàn thành phố bị ảnh hưởng của cơn bão số 39 (Yagi)

Song song với đó, tiếp tục triển khai mô hình tương trợ “Xã phường này hỗ trợ xã phường khác, hàng xóm láng giềng tương trợ nhau”, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, đoàn kết tuyên truyền, vận động để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người Hải Phòng xa quê, ở nước ngoài hướng về quê hương, chung tay giúp đỡ nhanh chóng khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 để người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng tiếp tục đẩy nhanh triển khai gói hỗ trợ khắc phục bão số 3 (Yagi). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới