Chủ nhật, 08/09/2024 07:15 (GMT+7)

Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão

Phạm Thuyên -  Thứ ba, 23/07/2024 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau bão số 2 (Prapiroon), việc khắc phục hậu quả với xử lý môi trường được các ngành chức năng, người dân Hải Phòng và đặc biệt là công nhân môi trường đô thị đang thực hiện khẩn trương để mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Theo thông tin từ chính quyền thành phố Hải Phòng, trận bão lớn trên diện rộng những ngày qua đã khiến thành phố Hải Phòng bị ảnh hưởng, nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, nước đổ về cuốn theo nhiều loại rác thải cùng với rác thải trong các khu dân cư đã gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dân.

tm-img-alt
Nước ngập 10cm -20 cm  trên một số tuyến đường của quận Hải An

Ngay khi bão đi qua, người dân cùng công nhân môi trường đô thị đã hối hả dọn dẹp nhà cửa, thu gom rác bẩn ở tuyến phố, ngõ hẻm để trả lại vẻ đẹp cho thành phố.

Chúng ta không còn xa lạ với những hình ảnh các anh chị công nhân môi trường đô thị trên các dải trung tâm của thành phố, họ đang ra sức thực hiện nhiệm vụ để trả lại không gian và hình ảnh thường ngày cho thành phố Cảng.

tm-img-alt
Công nhân môi trường đô thị cần mẫn dọn vệ sinh trên tuyến phố Văn Cao, quận Hải An.

Theo ghi nhận của phóng viên MTĐT tại tuyến đường Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng rất nhiều cây cối đổ ngã, tạo nên ách tắc giao thông và hệ luỵ môi trường xung quanh, gây mất mỹ quan cho thành phố.

tm-img-alt
Cây ngã đổ ngang đường Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị Lan, thuộc Tổ Môi trường Đằng Lâm cho biết: “Vào mùa bão gió, lượng lớn rác thải của toàn thành phố rất đa dạng, trước khi thu gom mang đi xử lý, chúng tôi phải phân ra từng chủng loại, công việc tuy có vất vả hơn ngày thường nhưng tôi và các đồng nghiệp luôn xác định nhiệm vụ mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, nên chúng tôi vẫn hăng say cần cù làm việc để cho các tuyến phố sạch đẹp và gọn gàng…”.

tm-img-alt
Công nhân môi trường Trần Thị Lan đang phân loại và thu gom rác thải để mang đi xử lý

Để chung tay cùng thành phố và người dân tích cực chống bão, ngoài việc thường xuyên bố trí 100% quân số ca ngày và đêm, Công ty TNHH MTV Môi trường và Đô thị Hải Phòng huy động tăng cường nhân lực nhằm bảo vệ sự bình an cũng như đảm bảo môi trường và phòng chống dịch bệnh bùng phát sau những ngày thiên tai bất thường…

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tiến hành dọn vệ sinh môi trường sau bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.