Thứ ba, 17/09/2024 14:02 (GMT+7)

Hải Phòng: Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí

Phạm Hiệp -  Thứ tư, 07/08/2024 10:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 6/8, Sở TT và TT TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí năm 2024 với hình thức trực tiếp tại TT Hội nghị Thành phố và kết nối trực tuyến tới các điểm cầu quận, huyện.

tm-img-alt
Quan cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Lưu Đình Phúc; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường; lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan và gần 300 đại biểu dự tại điểm cầu Trung tâm, hơn 500 đại biểu dự tại 9 Điểm cầu trực tuyến.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Hoàng Minh Cường phát biểu tại Hội nghị.

Thành phố Hải Phòng hiện có 61 cơ quan báo chí với đầy đủ các loại hình, trong đó có 04 cơ quan báo chí của thành phố, 02 cơ quan báo chí của lực lượng vũ trang và 55 cơ quan đại diện, thường trú của các cơ quan báo trung ương và tỉnh bạn. Thành phố Hải Phòng luôn xác định báo chí có vị trí, vai trò và đóng góp rất quan trọng trong sự nghiệp phát triển; là phương tiện thông tin đại chúng thiết yếu đối với đời sống xã hội, là cơ quan ngôn luận của các tổ chức của Đảng, cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, là diễn đàn của Nhân dân thành phố Hải Phòng.

tm-img-alt
Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Lưu Đình Phúc trực tiếp truyền đạt thông tin

Hội nghị tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; những nội dung chủ yếu về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; vai trò và trách nhiệm của người phát ngôn; những yêu cầu đối với người cung cấp thông tin; một số vấn đề về công tác quản lý nhà nước về báo chí trong giai đoạn hiện nay; nghiệp vụ phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và những kỹ năng, kinh nghiệm giao tiếp, trả lời phỏng vấn báo chí, ứng xử của người phát ngôn trong xu hướng truyền thông hiện đại…

Qua đó, giúp cho các cơ quan, đơn vị nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông; tạo điều kiện thuận lợi để báo chí thực hiện quyền và trách nhiệm trong việc tiếp cận nguồn thông tin chính xác, kịp thời, trung thực, khách quan, giúp thông tin đến bạn đọc nhanh chóng, toàn diện, góp phần định hướng dư luận trên địa bàn thành phố.

tm-img-alt
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Văn Tuấn phát biểu bế mạc Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phạm Văn Tuấn đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí theo quy định, tăng cường công tác truyền thông chính sách; rà soát, bổ sung và công khai danh sách người phát ngôn của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố trên Cổng thông tin điện tử thành phố và Cổng thông tin các đơn vị theo quy định và gửi về Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp.

Đồng thời, thường xuyên đăng tải công khai thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị; thực hiện nghiêm kỷ luật phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí, có hình thức xử lý các trường hợp phát ngôn gây ảnh hưởng đến tình hình địa phương. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với Sở Thông tin và Truyền thông thông kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí đối với những vụ việc mang tính đột xuất, bất thường xảy ra được dư luận quan tâm; xử lý thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố và địa phương./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những lời chúc Trung thu hay và ý nghĩa nhất 2024
Tết Trung thu đã đến, đừng quên gửi những lời chúc ý nghĩa đến những người thân yêu của mình. Dưới đây là những lời chúc Trung thu hay, ý nghĩa, ngắn gọn, độc đáo để các bạn tham khảo.

Tin mới