Chủ nhật, 08/09/2024 07:11 (GMT+7)

Hải Phòng: Phát triển người mua BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Phạm Thuyên -  Thứ bảy, 03/02/2024 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/2, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hải Phòng đã tổ chức hội nghị thực hiện ủy quyền thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2023 do BHXH thành phố triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Mạc Thanh Giang - Phó Giám đốc BHXH thành phố dự và chủ trì hội nghị.

tm-img-alt
Toàn cảnh Hội nghị

Trong những năm qua, các tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT đã thật sự là những “cánh tay nối dài” của ngành BHXH, góp phần quan trọng trong công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Qua hệ thống tổ chức dịch vụ thu, công tác phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã mang lại những hiệu ứng tích cực.

Theo báo cáo: Thông qua 04 Tổ chức dịch vụ (TCDV)  thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình (Bưu điện, Viettel, công ty PVI Duyên Hải, công ty TNHH Dịch vụ tư vấn và Kiểm toán An Sinh) đã duy trì và phát triển được 19.514 người tham gia BHXH tự nguyện, 251.468 người, tuy nhiên số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT còn thấp so với chỉ tiêu được giao.

tm-img-alt
Đại diện TCDV phát biểu

Tại Hội nghị này, trên tinh thần trao đổi, các TCDV hãy thẳng thắn nêu rõ những khó khăn vướng mắc, đóng góp các ý kiến, đề xuất các giải pháp để cùng tháo gỡ và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2024, qua thảo luận, việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu tham gia BHXH, BHYT còn một số hạn chế như các TCDV chưa quan tâm trong công tác phát triển người tham gia mới BHXH, BHYT; chưa phối hợp tốt với cơ quan BHXH và UBND các xã, phường, tổ chức Hội nghị khách hàng, chưa mời được khách hàng tiềm năng để tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, chính vì vậy khi tổ chức các cuộc Hội nghị thì hiệu quả không cao, không đạt theo mục tiêu đề ra… Một số nhân viên TCDV kiêm nhiệm nhiều việc, không có mặt ở điểm thu nên gây khó khăn cho đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT…

Kết thúc hội nghị, Đồng chí Mạc Thanh Giang – phó giám đốc BHXH thành phố thay mặt lãnh đạo BHXH thành phố ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các TCDV trong công tác tuyên truyền vận động, quản lý người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh đây cũng là nhiệm vụ rất quan trọng của BHXH thành phố trong năm 2024, mà trong đó cần có sự triển khai quyết liệt hơn nữa các giải pháp đồng bộ của các TCDV để phát triển nhanh và bền vững người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị do UBND thành phố và BHXH Việt Nam giao. Trên cơ sở đó kịp thời biểu dương các cá nhân, tập thể đạt thành tích tốt trong việc vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Phát triển người mua BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.