Thứ tư, 18/09/2024 14:03 (GMT+7)

Hải Phòng: Huy động toàn hệ thống chính trị để phòng chống lũ, hộ đê

Phạm Thuyên -  Thứ sáu, 13/09/2024 21:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 6492/VP-TL, yêu cầu cả hệ thống chính trị vào cuộc để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng chống lũ, hộ đê.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 93/CĐ-TTg ngày 11/9/2024  và chỉ đạo của UBND thành phố tại Công điện số 06/CĐ-CT ngày 11/9/2024 về việc tập trung triển khai ứng phó với mưa lũ.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các quận, huyện rà soát, kiểm tra, triển khai trên thực tế phương án bảo vệ các trọng điểm đê điều xung yếu theo phương châm “bốn tại chỗ”; sẵn sàng, kịp thời triển khai hộ đê, xử lý các sự cố ngay từ giờ đầu.

Tăng cường kiểm tra hệ thống đê điều, thực hiện nghiêm công tác tuần tra, canh gác bảo vệ đê điều trong mùa mưa lũ theo cấp báo động, bảo đảm đúng quy định của Luật Đê điều, kịp thời phát hiện, xử lý ngay các sự cố, không để bị động, bất ngờ, kịp thời báo cáo UBND thành phố những sự cố phát sinh.

Giao UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát, triển khai ngay các phương án đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân sinh sống tại các khu vực ngoài bãi sông (kể cả trong các tuyến đê bối có nguy cơ mất an toàn), kiên quyết không để người dân ở lại các khu vực nguy hiểm khi lũ lên cao (Trường hợp cần thiết phải chủ động cưỡng chế di dời để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân).

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kịp thời phối hợp, hướng dẫn các đơn vị, địa phương tổ chức xử lý ngay từ giờ đầu các sự cố đê điều; thường xuyên kiểm tra, tổng hợp kết quả thực hiện của các đơn vị, địa phương, báo cáo UBND thành phố./.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Huy động toàn hệ thống chính trị để phòng chống lũ, hộ đê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đóng cửa một số bãi biển ở Mỹ do rác thải trôi dạt vào bờ
Cuối tuần qua, giới chức Mỹ đã cảnh báo người dân tránh xuống nước tại một số bãi biển ở các bang Maryland, Delaware và Virginia, sau khi phát hiện rác thải y tế, bao gồm cả kim tiêm, đã trôi dạt vào bờ. Nguồn gốc của số rác thải này đang được điều tra.

Tin mới

Hà Tĩnh: Công điện khẩn việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn QG, áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Đông có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 đến 48 giờ tới. Bão có thể ảnh hưởng đến vùng biển và đất liền khu vực Trung Bộ, Hà Tĩnh nguy cơ cao ảnh hưởng trực tiếp.
VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.