Thứ bảy, 06/07/2024 08:40 (GMT+7)

Hải Phòng: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024

Phạm Thuyên -  Thứ hai, 27/05/2024 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 26/5, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”.

tm-img-alt
14 Đội tuyển tham dự Hội thi. (Ảnh TTĐT TP)

14 Đội tuyển cùng với 160 vận động viên xuất sắc đến từ các Tổ liên gia thuộc 14 quận, huyện trên địa bàn thành phố tham dự Hội thi.

Tới dự Hội thi có: Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thuộc Bộ Công an; cùng lãnh đạo các Cục nghiệp vụ.

Đại biểu thành phố Hải Phòng có ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương.

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ phát biểu khai mạc Hội thi. (Ảnh TTĐT TP)

Phát biểu khai mạc Hội thi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ khẳng định, Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”  thành phố Hải Phòng năm 2024 nhằm cụ thể hóa phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC và CNCH; nhân rộng các Mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư, đặc biệt các khu vực có nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh.

tm-img-alt
Diễu hành biểu dương lực lượng. (Ảnh TTĐT TP)

Phó Chủ tịch cho nêu, qua triển khai thực tiễn đã có nhiều “Tổ liên gia an toàn về PCCC” phát huy được vai trò to lớn trong bảo đảm an toàn PCCC và CNCH, đã phát hiện kịp thời và tổ chức dập tắt đám cháy hiệu quả, giúp giảm thiểu thiệt hại do cháy gây ra. Việc xây dựng mô hình và tổ chức Hội thi sẽ giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác PCCC; nắm bắt được các kiến thức cơ bản trong công tác phòng ngừa cháy, nổ và cách thức chữa cháy và CNCH. Đồng thời, tạo nên sự gắn kết trong Nhân dân, trong cộng đồng, nâng cao tinh thần trách nhiệm giúp đỡ nhau khi xảy ra các tai nạn, sự cố, cần có sự cứu trợ kịp thời, làm giảm đi những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản.

tm-img-alt
Phần thi thực hành. (Ảnh TTĐT TP)

Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc các Đội tuyển dự thi tự tin, vận dụng hết những hiểu biết, kiến thức của mình về công tác PCCC để hoàn thành xuất sắc các phần thi trên tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; thực hiện đúng theo quy định của Điều lệ Hội thi, trung thực và an toàn trong thi đấu. Ban Giám khảo với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan nhằm lựa chọn chính xác những tập thể, cá nhân xuất sắc để biểu dương, tôn vinh tại Hội thi và lựa chọn Đội tham dự Vòng loại khu vực và Vòng Chung kết toàn quốc.

Ngay sau khi kết thúc Hội thi, thành viên các Đội thi sẽ là những tuyên truyền viên nòng cốt tuyên truyền kiến thức về PCCC và CNCH tại các khu dân cư; từ đó góp phần đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân PCCC và CNCH.

tm-img-alt
Các Đội tham gia phần thi Lý thuyết. (Ảnh TTĐT TP)

Tại Hội thi các Đội lần lượt tham gia 2 phần thi gồm: Thi Lý thuyết (trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH) và phần thi Thực hành (chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh).

tm-img-alt
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ trao thưởng các Đội đạt giải cao tại Hội thi. (Ảnh TTĐT TP)

Trải qua các phần thi, kết quả Giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về Đội thi của quận Hải An; Giải Nhì thuộc về Đội thi của huyện Tiên Lãng và Giải Ba thuộc về Đội thi của huyện Kiến Thụy và quận Kiến An. Theo đó, Đội quận Hải An sẽ đại diện cho thành phố Hải Phòng đi thi Cụm gồm 11 tỉnh, thành phố tại tỉnh Nam Định vào ngày 10/6/2024 và cũng là đơn vị đại diện cho thành phố Hải Phòng dự Vòng thi Chung kết toàn quốc được tổ chức tại thành phố Hải Phòng vào ngày 6/7/2024.

tm-img-alt
Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc. (Ảnh TTĐT TP)
Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khởi động Đề án Giảm thiểu khí carbon
“Đề án Giảm thiểu khí carbon đã khởi động. Đây là nhiệm vụ mới, không phải một ngày, một bữa, mà cần vừa làm, vừa học, giống như xây dựng nông thôn mới vậy”. Đây là chia sẻ của Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Thương hiệu đồng hành