Thứ ba, 17/09/2024 02:27 (GMT+7)

Hải Phòng: Chung tay vì một thành phố xanh

Trung Thức -  Thứ tư, 05/06/2024 22:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 5/ 6 hằng năm trở nên ý nghĩa và quan trọng đối với môi trường trên toàn thế giới bởi đây chính là “Ngày Môi trường Thế giới”. Vào ngày này, nhiều hoạt động bảo vệ môi trường cũng được đẩy mạnh thực hiện trên toàn thành phố Hải Phòng.

Vào dịp này, Công ty TNHH MTV Môi trường và đô thị Hải Phòng hối hả ra quân, phân công nhiệm vụ cho các Tổ môi trường trên địa bàn thành phố tập trung cao độ làm sạch các tuyến phố trung tâm nhằm hưởng ứng và tạo nên hình ảnh đẹp để lan tỏa tới mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Công nhân công ty TNHH MTV Môi trường và Đô Thị Hải Phòng dọn vệ sinh trên đường Nguyễn Đức Cảnh. (Ảnh: Phạm Thuyên)
tm-img-alt
Công nhân công ty TNHH MTV Môi trường và Đô Thị Hải Phòng dọn vệ sinh trên khu vực bờ hồ trung tâm TP. (Ảnh: Phạm Thuyên)

Theo ghi nhận của phóng viên tại bãi biển Đồ Sơn, Hội phụ nữ quận có những hành động tại chỗ rất thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường biển và đại dương, đóng vai trò quan trọng trong tiến trình giảm thiểu ô nhiễm môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

tm-img-alt
Hội phụ nữ quận Đồ Sơn chung tay bảo vệ môi trường biển hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới. (Ảnh: ST)
tm-img-alt
Nhân dân huyện đảo Cát Hải lao động dọn vệ sinh hưởng ứng ngày Môi trường Thế Giới. (Ảnh: Phạm Thuyên)

Tại huyện Cát Hải, phóng viên cũng ghi nhận được rất nhiều các hoạt động hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, trong đó phải kể đến hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, được đông đảo người dân tham gia rất nhiệt thành vì một huyện đảo xanh - sạch - đẹp.

Ngày Môi trường Thế giới là dịp tạo tính lan tỏa trên diện rộng góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ tài nguyên, môi trường, tạo điều kiện cho mọi người dân tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm và đóng góp tinh thần bảo vệ môi trường cho hôm nay và cho mai sau.

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Chung tay vì một thành phố xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lạng Sơn: Chung tay chống rác thải nhựa
Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ túi nilon thân thiện với môi trường

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.