Thứ tư, 18/09/2024 09:23 (GMT+7)

Hải Hà - Quảng Ninh: Người dân đoàn kết sớm trở lại nhịp sống thường ngày

Mạnh Tiến -  Thứ sáu, 13/09/2024 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bão số 3 đi qua, những thiệt hại nhanh chóng được người dân thị trấn Quảng Hà (huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh) khắc phục, dọn dẹp bằng sự đồng lòng, quyết tâm và niềm tin vào đà phát triển bền vững của vùng đất giàu tiềm năng, thế mạnh.

Theo thống kê của chính quyền địa phương, cơn bão đã khiến toàn thị trấn có hơn 350 công trình dân sinh bị tốc mái và sập tường bao, gần 1.700m dây điện đứt, cùng nhiều cây xanh đô thị bật gốc, biển báo, pano, cổng chào khu dân cư... đổ gãy, hư hại.

Trước khung cảnh hoang tàn vì thiên tai để lại, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Quảng Hà xác định phải ưu tiên hàng đầu cho việc tái thiết cuộc sống. Do đó công cuộc dọn dẹp, chỉnh trang được triển khai thực hiện ngay với tinh thần đoàn kết, nỗ lực 100%.

tm-img-alt
Người dân thị trấn Quảng Hà (huyện Hải Hà) tham gia dọn cây đổ sau cơn bão số 3

Ngay sau khi bão ran, từ sáng 9/9, người dân trên địa bàn đã chủ động dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa, vệ sinh môi trường... để trả lại diện mạo khang trang, môi trường sạch đẹp, giao thông an toàn. Những gia đình bị ngập nặng, hoặc nhà cửa hư hại nhiều, đều được bà con hàng xóm quan tâm giúp đỡ. Không khí hối hả và ấm áp đó là minh chứng cho tình đoàn kết cộng đồng làng xóm, khu dân cư được củng cố, thắt chặt hơn trong nghịch cảnh.

Ghi nhận ở các trường học, cán bộ, giáo viên và phụ huynh tranh thủ dọn dẹp, vệ sinh lớp, bàn ghế, cơ sở vật chất... để con em sớm trở lại trường, theo kịp chương trình chung của cả nước. Các khu chợ, cửa hàng bán đồ dùng sinh hoạt, trạm xăng dầu... cũng đều khôi phục hoạt động từ rất sớm để đáp ứng sinh hoạt thường ngày.

Cùng với sự chung tay của người dân, các lực lượng chức năng nhanh chóng khắc phục các sự cố, hậu quả do bão gây ra, bảo đảm duy trì hoạt động thông suốt của hệ thống hạ tầng giao thông, điện, nước, thông tin liên lạc; duy trì lực lượng ứng trực 24/24 giờ hỗ trợ kịp thời đối với người dân và xử lý các sự cố xảy ra trên địa bàn. Các lực lượng quân đội, công an tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trong thực thi nhiệm vụ bảo vệ ANTT trên địa bàn.

Ngành điện lực, viễn thông chỉ đạo, cắt cử công nhân khảo sát tuyến, sửa chữa các điểm hư hại tại thị trấn Quảng Hà để sớm cung cấp lại dịch vụ cho người dân. Cấp ủy, chính quyền thị trấn chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền liên tục về diễn biến thời tiết sau bão để người dân yên tâm phối hợp phòng, chống bão theo sự hướng dẫn, chỉ đạo của các cơ quan chức năng.

Tất cả những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều được quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời, với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau

Dù còn nhiều khó khăn và cần thời gian để “tái thiết” những hư hại, tổn thất do mưa bão gây ra, nhưng nhịp sống thường ngày đang nhanh chóng trở lại với thị trấn Quảng Hà.

Bạn đang đọc bài viết Hải Hà - Quảng Ninh: Người dân đoàn kết sớm trở lại nhịp sống thường ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

VinFast mở bán VF 3 tại Philippines
Ngày 17/09/2024 – Tiếp nối thành công vang dội tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini-SUV điện thời thượng này tại một thị trường quốc tế.