Thứ sáu, 20/09/2024 02:37 (GMT+7)

Hải Dương: Tập trung giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp

Bảo My -  Thứ hai, 19/08/2024 11:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tận dụng lợi thế trong thu hút đầu tư, tỉnh Hải Dương đang chỉ đạo quyết liệt các địa phương có khu công nghiệp tập trung giải phóng mặt bằng.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ.

Tỉnh Hải Dương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó, tỉnh được chấp thuận phương án phát triển các KCN đến năm 2030 gồm 32 KCN, tổng quy mô diện tích khoảng 5.661ha. Để tận dụng lợi thế trong thu hút đầu tư, tỉnh đang chỉ đạo quyết liệt các địa phương có khu công nghiệp tập trung giải phóng mặt bằng.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập 17 KCN, tổng diện tích theo quy hoạch khoảng 2.738ha, tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt trên 57%, có 12 khu đang vận hành và khai thác kinh doanh, 6 khu đang giải phóng mặt bằng, tổng diện tích quy hoạch khoảng 1.088ha, gồm các khu công nghiệp: Lương Điền – Ngọc Liên, Phúc Điền mở rộng, Gia Lộc, Đại An mở rộng - giai đoạn 2; Tân Trường mở rộng và khu công nghiệp Kim Thành.

Để tận dụng thời cơ thu hút nguồn vốn FDI đang dịch chuyển vào Việt Nam, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương có khu công nghiệp đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và các thủ tục liên quan để bàn giao đất cho nhà đầu tư; đảm bảo đủ điều kiện để nhà đầu tư triển khai thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo tiến độ đăng ký.

Đến nay, tổng diện tích đã giải phóng mặt bằng tại các khu công nghiệp vừa nêu khoảng 694ha; trong đó, khu công nghiệp Đại An mở rộng – giai đoạn 2, Gia Lộc và Phúc Điền mở rộng đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để triển khai thi công xây dựng hạ tầng, diện tích khoảng 483ha; các khu công nghiệp còn lại đang tiếp tục triển khai giải phóng mặt bằng.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Tập trung giải phóng mặt bằng các khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bình Phước sắp đón thêm loạt khu công nghiệp
Bình Phước, với quỹ đất dồi dào và vị trí chiến lược giáp ranh các tỉnh công nghiệp mạnh trong vùng Đông Nam Bộ, đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho đầu tư công nghiệp.

Tin mới