Thứ hai, 01/07/2024 01:34 (GMT+7)

Hải Dương: Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng là điểm sáng thu hút đầu tư

MTĐT -  Thứ sáu, 28/06/2024 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hạ tầng hiện đại cùng vị trí địa lý thuận lợi, khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng (Bình Giang, Hải Dương) nhanh chóng trở thành điểm dừng chân của nhiều nhà đầu tư.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. 

Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng có diện tích 246,5 ha với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp có vị trí địa lý thuận lợi khi nằm giáp đường tỉnh 395 và kết nối trực tiếp với quốc lộ 5. Hiện nay, huyện Bình Giang đã giải phóng 245 ha mặt bằng, đạt 99% tổng diện tích. Trong đó tỉnh đã bàn giao trên 160 ha đất cho chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư Trung Quý Bắc Ninh để xây dựng hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 để thu hút đầu tư.

Theo Công ty CP Đầu tư Trung Quý Bắc Ninh, đơn vị đang xây dựng hệ thống thoát nước, cấp nước, thông tin liên lạc và điện. Trạm xử lý nước thải tập trung giai đoạn 1 có công suất 4.000 m3/ngày đêm và sẽ nâng lên 8.000 m3/ngày đêm sau khi các dự án thứ cấp đi vào hoạt động. Hệ thống đường trục chính đã hoàn thành 40%. Trước đó, cầu Phúc Điền bắc qua sông Sặt có tổng vốn đầu tư khoảng 138 tỷ đồng do đơn vị tài trợ đã được đưa vào sử dụng giúp kết nối trực tiếp với quốc lộ 5, tạo thuận lợi trong lưu thông và giao thương hàng hoá.

"Tranh thủ thời tiết thuận lợi chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Với hơn 160 ha đã được tỉnh bàn giao đất, hiện đơn vị đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính để nhà đầu tư có thể xây dựng nhà xưởng. Tuy vậy, công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn một số vướng mắc khiến đơn vị gặp không ít khó khăn trong hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng", ông Phạm Quang Thẩm, Giám đốc Dự án khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng cho biết.

Theo đại diện UBND huyện Bình Giang, trong phạm vi khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng hiện có 3 hộ dân ở xã Vĩnh Hồng chưa thể giải phóng mặt bằng do phải xác định lại nguồn gốc sử dụng đất; 5 ngôi mộ chưa đến thời gian cải táng nên chưa thể di dời. Địa phương đang tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân sớm bàn giao đất để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong năm 2024.

Mặc dù mới triển khai xây dựng hạ tầng nhưng khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng đã thu hút nhiều doanh nghiệp với suất vốn đầu tư lớn. Vừa qua, Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Phúc Điền mở rộng đầu tư 2 dự án tại khu công nghiệp này với quy mô 18 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.300 tỷ đồng. Mục đích hoạt động của các dự án là đầu tư, xây dựng và cho thuê hệ thống văn phòng, nhà xưởng xây sẵn, dịch vụ kho bãi... Khi đi vào hoạt động dự án sẽ tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương và doanh thu dự kiến đạt khoảng 1.600 tỷ đồng/năm.

Đến nay, khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng đã thu hút trên 10 dự án thứ cấp, nhiều nhất trong 5 khu công nghiệp đang triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn tỉnh. Tổng vốn đầu tư vào khu công nghiệp này đạt khoảng 200 triệu USD, tỷ lấp đầy gần 70% diện tích. Trong đó có nhiều nhà đầu tư lớn đến từ Singapore, Trung Quốc... với số vốn đầu tư hàng chục triệu USD.

"Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng được định hướng trở thành thành khu công nghiệp đa ngành nghề, trong đó tập trung thu hút dự án có hàm lượng công nghệ cao gắn với bảo vệ môi trường. Thời gian qua, chúng tôi không chỉ đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật mà còn tích cực hỗ trợ các nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan. Hiện hầu hết các doanh nghiệp trong khu đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và sẵn sàng xây dựng nhà máy", ông Phạm Quang Thẩm cho biết.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đánh giá Phúc Điền mở rộng là khu công nghiệp điển hình của tỉnh trong việc thu hút đầu tư trong thời gian qua. Mặc dù vẫn đang triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhưng khu công nghiệp này đã nhận được sự quan tâm của nhiều tập đoàn lớn như: BWID, Vĩnh Hàn... "Thời gian tới, ban sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư. Đồng thời làm tốt vai trò là đầu mối giải quyết mọi khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình đầu tư và triển khai dự án", đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương: Khu công nghiệp Phúc Điền mở rộng là điểm sáng thu hút đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Hải Dương

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thực thi đồng bộ Luật Tài nguyên nước 2023
Để Luật Tài nguyên nước 2023 được triển khai đồng bộ, hiệu quả, Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành các Nghị định, Thông tư; tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật, các văn bản dưới luật đến các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân...
Một giờ với tổ vớt rác ven bờ Hạ Long
Một giờ đồng hồ đồng hành với Tổ vớt rác ven bờ vịnh Hạ Long thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Phúc Thành (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chúng tôi được chứng kiến công việc thầm lặng nhưng rất ý nghĩa của những người công nhân vớt rác.