Thứ sáu, 20/09/2024 08:41 (GMT+7)

Hải Dương đầu tư gần 1.230 tỷ đồng xây cầu vượt sông Thái Bình

Minh Thư -  Thứ ba, 13/08/2024 08:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuộc tuyến đường Vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ Đường tỉnh 391 đến Đường tỉnh 390C.

Ngày 12/8, HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII kỳ họp thứ 24 đã quyết định chủ trương sẽ đầu tư 2 dự án giao thông là dự án cầu vượt sông Thái Bình cùng đường dẫn thuộc tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C tổng mức đầu tư hơn 1.228 tỷ đồng và dự án một số đoạn đường gom trên quốc lộ 5 (huyện Kim Thành) tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030.

Theo đó, cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuốc tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương theo quy hoạch. Đồng thời, mở rộng không gian đô thị và kết nối thành phố Hải Dương với các huyện lân cận, góp phần phát triển kinh tế xã hội thành phố Hải Dương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.228,2 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030, thực hiện tại xã Ngọc Sơn và xã Tiền Tiến (TP. Hải Dương), thời gian thực hiện 2024-2027. Công trình cầu vượt sông Thái Bình sẽ được tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc theo quy định.

Phạm vi của dự án từ nút giao giữa đại lộ Võ Văn Kiệt với Đường tỉnh 391 đến Đường tỉnh 390C thuộc địa bàn thành phố Hải Dương, chiều dài khoảng 2,5km, cụ thể: Đoạn đầu cầu phía xã Ngọc Sơn, thành phố Hải Dương có chiều dài khoảng 437m; cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài khoảng 663m; đoạn đầu cầu phía xã Tiền Tiến, thành phố Hải Dương kết nối với Đường tỉnh 390C có chiều dài khoảng 1.400m.

tm-img-alt
Cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn thuốc tuyến đường vành đai I thành phố Hải Dương, đoạn từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390C (Ảnh: Internet)

Cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài khoảng 663m bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, quy mô mặt cắt ngang cầu 22,5m, gồm: Lan can, gờ chắn bánh + làn hỗn hợp + làn ôtô + dải phân cách giữa, dải an toàn. Đoạn đường từ Đường tỉnh 391 đến cầu vượt sông Thái Bình có chiều dài khoảng 437m, nền đường từ 26 - 28m, trong đó mặt đường rộng 2x11m, dải phân cách giữa 3 - 5m, lề đất rộng 2x0,5m; đoạn đường từ cầu vượt sông Thái Bình đến Đường tỉnh 390C có chiều dài 1,4km đầu tư phân kỳ theo quy mô mặt cắt ngang 1/2 mặt đường bên trái tuyến với chiều rộng 12m, gồm: Mặt đường rộng 11m, lề đất rộng 2x0,5m; thực hiện vuốt nối chuyển tiếp đường đầu cầu vượt sông Thái Bình đáp ứng yêu cầu tổ chức giao thông êm thuận.

Ngoài các hạng mục chính, dự án còn đầu tư xây dựng các hạng mục: Nút giao (đường giao), thoát nước, hệ thống báo hiệu, chiếu sáng và hạ tầng khác liên quan (nếu có) theo quy mô đầu tư dự án. Đây là dự án nhóm B do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.

Tổng mức đầu tư dự án gần 1.230 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2024-2027.

Dự án nhằm từng bước hoàn thiện tuyến đường Vành đai I thành phố Hải Dương theo quy hoạch; mở rộng không gian đô thị và kết nối thành phố Hải Dương với các huyện lân cận; góp phần phát triển kinh tế xã - hội của thành phố Hải Dương nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.

Bạn đang đọc bài viết Hải Dương đầu tư gần 1.230 tỷ đồng xây cầu vượt sông Thái Bình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phú Thọ: Cần giám định nguyên nhân sự cố sập cầu Phong Châu
Theo Sở GTVT tỉnh Phú Thọ, do ảnh hưởng của bão số 3 gây mưa lũ, nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình, địa mạo dưới lòng sông khu vực cầu Phong Châu, kéo đổ trụ T7 làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu vào 9/9/2024

Tin mới