Thứ năm, 19/09/2024 23:33 (GMT+7)

Hà Tĩnh thu trên 5,1 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng

Trâm Anh -  Chủ nhật, 18/08/2024 20:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ đầu năm 2024 đến nay, Hà Tĩnh đã thu trên 5,1 tỷ đồng tiền dịch vụ môi trường rừng và đang tiến hành chi trả theo quy định.

Thực hiện chính sách dịch vụ môi trường rừng, năm 2024, Hà Tĩnh sẽ thu hơn 10 tỷ đồng, tiền dịch vụ môi trường rừng từ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cá nhân hưởng lợi dịch vụ môi trường rừng như: thủy điện, nước sạch, du lịch sinh thái, nuôi trồng thủy sản, nước phục vụ sản xuất công nghiệp, các nhà máy phát thải khí CO2...

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Số tiền thu được sẽ chi trả cho các chủ rừng là tổ chức, cá nhân, hộ trồng rừng, chăm sóc, bảo vệ, khoanh nuôi tái sinh rừng. Đến nay, Hà Tĩnh đã thu được trên 5,1 tỷ đồng và đang tiến hành chi trả theo quy định.

Để đạt mục tiêu đề ra trong năm 2024, hiện nay Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Tĩnh đang tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện tốt công tác thu, chi dịch vụ môi trường rừng, từ đó giúp các các chủ rừng và các hộ nhận khoán rừng có thêm thu nhập cải thiện đời sống, góp phần làm tốt công tác quản lý và bảo vệ rừng.

Trong năm 2023, Hà Tĩnh đã thu tiền dịch vụ môi trường rừng trên 10 tỷ đồng từ các cơ sở sản xuất thủy điện, cơ sở sản xuất và cung cấp nước sạch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở sản xuất công nghiệp và tiến hành chi trả cho 24 chủ rừng là tổ chức, UBND các xã; các chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư thôn và chi cho các hoạt động quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, trồng cây phân tán.

Việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng không chỉ giúp nhiều địa phương trên địa bàn có kinh phí để triển khai công tác bảo vệ rừng, các chủ rừng và các hộ nhận khoán rừng có thêm thu nhập cải thiện đời sống, mà còn tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh thu trên 5,1 tỷ đồng dịch vụ môi trường rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất tại phường Đại Mỗ
Hàng loạt nhà xưởng, nhà hàng nhếch nhác đang mọc lên ở dọc đường Đại Mỗ và ngay bên cạnh dự án của Tập đoàn FLC cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ. Người dân phản ánh những căn nhà nhếch nhác này đang có dấu hiệu nằm trên đất công và đất nông nghiệp…

Tin mới