Chủ nhật, 08/09/2024 07:00 (GMT+7)

Hà Tĩnh : Công bố điều chỉnh quy hoạch xây dựng Thị trấn Cẩm xuyên và vùng phụ cận đến năm 2035

Vinh Quang - Đức Mạnh -  Thứ bảy, 27/07/2024 06:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/7, UBND huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị Công bố quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cẩm Xuyên và vùng phụ cận đến năm 2035, tỷ lệ 1/5.000.

Theo đó, để lập điều chỉnh quy hoạch thuộc toàn bộ địa giới hành chính của thị trấn Cẩm Xuyên, một phần của xã Cẩm Quan và Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (trong đó, phạm vi điều chỉnh quy hoạch thuộc toàn bộ địa giới hành chính thị trấn Cẩm Xuyên): Phía Bắc giáp: xã Yên Hòa; Phía Nam giáp: xã Cẩm Quan, xã Cẩm Hưng; Phía Đông giáp: xã Nam Phúc Thăng; Phía Tây giáp: xã Cẩm Quang.Quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch: khoảng 2.176,8ha.

Quy mô diện tích quy hoạch (thị trấn Cẩm Xuyên): 1.553,0ha. Quy mô dân số: Hiện trạng thị trấn Cẩm Xuyên và vùng phụ cận khoảng 15.000 người, trong đó thị trấn Cẩm Xuyên khoảng 13.145 người. Dự báo đến năm 2035 thị trấn Cẩm Xuyên và vùng phụ cận khoảng 24.000 người, trong đó thị trấn Cẩm Xuyên đạt khoảng 21.000 người. Quy hoạch chung thị trấn Cẩm Xuyên là trung tâm hành chính, thương mại dịch vụ, giáo dục đào tạo, văn hóa thể dục thể thao của huyện Cẩm Xuyên và các khu chức năng khác.

tm-img-alt
Toàn cảnh hội nghị công bố Quy hoạch điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Cẩm Xuyên và vùng phụ cận.

Điều chỉnh đồ án quy hoạch chung thị trấn Cẩm Xuyên và các vùng phụ cận, huyện Cẩm Xuyên, đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, tỷ lệ 1/5.000 phù hợp với Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch vùng huyện Cẩm Xuyên đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và chương trình phát triển đô thị tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2016-2030 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Quy hoạch chung xây dựng đô thị phù hợp với tốc độ phát triển trong giai đoạn mới, tạo bộ mặt cảnh quan đô thị văn minh, hiện đại, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, làm cơ sở triển khai các quy hoạch chi tiết, đầu tư hạ tầng; nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng quỹ đất; làm cơ sở để kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế xã hội, phù hợp mục tiêu, lợi thế của huyện; tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý xây dựng và đầu tư xây dựng.

tm-img-alt
Toàn cảnh trị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh ( nguồn: internet)

Tại buổi họp, Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã nhấn mạnh quy hoạch lần này đã bổ sung thêm một số điểm mới quan trọng trong phát triển đô thị thị trấn Cẩm Xuyên như hệ thống giao thông với đường chiến lược rộng 60 m nối cao tốc đoạn xã Cẩm Quan xuống xã Yên Hòa; đường rộng 60 m nối Quốc Lộ 8C ra tuyến cao tốc đoạn xã Cẩm Quan; công viên cây xanh tại một số tổ dân phố…Sau khi quy hoạch được phê duyệt sẽ công bố công khai quy hoạch trên tất cả các địa bàn tổ dân phố để tất cả cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân được biết về quy hoạch.

Giao UBND thị trấn Cẩm Xuyên cắm mốc tại các tuyến đường đã được quy hoạch để người dân được biết. Đối với các dự án có mời gọi các nhà đầu tư ngoài việc tỉnh, huyện mời gọi, thì lãnh đạo thị trấn tích cực mời gọi các doanh nghiệp đầu tư dự án trên địa bàn. Đối với công viên và các tuyến đường trên cơ sở nguồn lực thị trấn cần đề ra kế hoạch để bố trí các nguồn lực thực hiện .

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh : Công bố điều chỉnh quy hoạch xây dựng Thị trấn Cẩm xuyên và vùng phụ cận đến năm 2035. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.