Thứ năm, 19/09/2024 15:26 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

Thanh Phương -  Thứ năm, 12/09/2024 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ VN về việc chung tay giúp đỡ Nhân dân các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do bão số 3, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc đang bị lũ lụt. Các cơ quan, đơn vị tỉnh Hà Tĩnh đã phát động ủng hộ kinh phí giúp người dân miền Bắc.

Tại TP Hà Tĩnh, Trước những thiệt hại vô cùng to lớn của Nhân dân các tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu, bằng sự tự nguyện của mình, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đã ủng hộ kinh phí nhằm giúp đỡ Nhân dân các tỉnh phía Bắc trong lúc khó khăn này.

tm-img-alt
Tại TP Hà Tĩnh, cán bộ, công chức, người lao động đã chung tay ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Đồng thời, kêu gọi các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm, cá nhân phát huy tinh thần tương thân tương ái, “nhường cơm sẻ áo”, ủng hộ về vật chất, động viên về mặt tinh thần, giúp người dân các tỉnh, thành phố phía Bắc khắc phục những hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, để sớm ổn định đời sống. Ngoài ra, các tổ chức, hội đoàn thể cũng đã vận động cán bộ, hội viên bằng tấm lòng hảo tâm, quyên góp, tiền, quà để sớm chuyển đến nhân dân các tỉnh phía Bắc kịp thời.

Tại huyện Nghi Xuân, Phát huy truyền thống đại đoàn kết dân tộc, với tinh thần “ tương thân, tương ái’, Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp và tầng lớp nhân dân cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ giúp đỡ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

tm-img-alt
Lãnh đạo Nghi Xuân ủng hộ nhân dân các tỉnh phía bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Sau lời kêu gọi, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm trong huyện đã quyên góp được số tiền hơn 124 triệu đồng. Đây là những tình cảm sẻ chia về tinh thần, vật chất đến với Nhân dân vùng bị ảnh hưởng do bão lũ gây ra, vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất.

Tại huyện Hương Sơn, ngay sau lễ phát động, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị ở huyện Hương Sơn đã trích một ngày lương chung tay ủng hộ đồng bào các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, với tổng số tiền gần 70 triệu đồng.

tm-img-alt
Tại huyện Hương Sơn Cơ quan HĐND, UBND huyện ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng do lũ lụt

Sự giúp đỡ, sẽ chia này sẽ góp phần động viên, làm vơi bớt những đau thương, mất mát, giúp Nhân dân các địa phương vùng bị bão lũ, thiên tai nhanh chóng ổn định đời sống.

Tại huyện Hương Khê,  lãnh đạo huyện cũng đã tổ chức lễ phát động kêu gọi ủng hộ nhân dân sau bão lũ và nhấn mạnh sau lễ phát động này, các cơ quan, đơn vị kịp thời triển khai phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chung tay góp sức, ủng hộ về tinh thần và vật chất để giúp đỡ nhân dân các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ vượt qua khó khăn. Mỗi sự đóng góp, dù nhỏ hay lớn, đều là nguồn động viên lớn với những người dân trong hoàn cảnh này.

tm-img-alt
Ngay sau lễ phát động các đại biểu đã ủng hộ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại huyện Hương Khê

Giao Mặt trận Tổ quốc huyện là đầu mối tiếp nhận các nguồn đóng góp kể cả tiền, hiện vật; tuyên truyền hội viên, đoàn viên, nhân dân quyên góp tiền, nhu yếu phẩm thiết yếu, phù hợp và kịp thời; đồng thời lưu ý với các cá nhân tự phát tham gia cứu trợ phải đảm bảo an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới