Thứ bảy, 14/09/2024 08:23 (GMT+7)

Hà Nội phê duyệt phân khu đô thị Sóc Sơn với diện tích hơn 500ha

Tuệ Nhi -  Thứ hai, 26/08/2024 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Dương Đức Tuấn, vừa ký quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn (khu 6) với tỷ lệ 1/2000.

Phạm vi quy hoạch tại các xã: Đông Xuân, Mai Đình và Phù Lỗ (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Phân khu đô thị Sóc Sơn khu 6 có tính chất là khu vực xây dựng đô thị, gồm các chức năng chính là: Công nghiệp (cụm công nghiệp vừa và nhỏ); Công cộng, hỗn hợp phục vụ khu đô thị đại học và dịch vụ phụ trợ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; Khu vực công viên cây xanh sinh thái; Làng xóm đô thị hóa.

Tổng diện tích Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn khu 6 là khoảng 533,25 ha, với dân số dự kiến là 16.330 người. Quy hoạch chia thành 4 ô và hệ thống đường giao thông cấp đô thị để kiểm soát phát triển, cụ thể như sau:

Khu vực A (433,02 ha): Gồm 3 ô quy hoạch ký hiệu VI.1, VI.2, VI.3, bao gồm các khu vực hiện hữu cải tạo chỉnh trang và Cụm công nghiệp vừa và nhỏ Sóc Sơn, hướng tới chuyển đổi sang mô hình công nghiệp dịch vụ hỗ trợ.

Khu vực B (100,23 ha): Gồm ô quy hoạch ký hiệu VI.4, với chức năng chính là dịch vụ công cộng đầu mối tập trung, như trung tâm thương mại, trung tâm buôn bán, mua sắm, và outlet.

Không gian đô thị sẽ được phát triển dọc theo các tuyến đường đô thị chính (Quốc lộ 18, Quốc lộ 3), tạo thành các không gian lớn kết hợp với các khu vực xây dựng tập trung mới.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Các khu làng xóm đô thị hóa sẽ được cải tạo, chỉnh trang và nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xã hội, đảm bảo khớp nối đồng bộ với các khu vực phát triển đô thị mới. Những khu vực này sẽ được tổ chức xung quanh không gian xanh ở lõi, tạo nên một không gian ở kiểu làng xóm với kiến trúc truyền thống Việt Nam.

Mục tiêu là tạo dựng hình ảnh nhà ở làng xóm đô thị hóa hài hòa, đồng thời đảm bảo kết nối hiệu quả về hạ tầng kỹ thuật và xã hội với các khu vực bên ngoài.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội phê duyệt phân khu đô thị Sóc Sơn với diện tích hơn 500ha. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hệ thống rào chắn bảo vệ London
Công trình này vừa là một kỳ quan kỹ thuật, vừa là “tấm lá chắn” bảo vệ Thủ đô London khỏi những trận ngập lụt nghiêm trọng, đồng thời truyền cảm hứng cho những hệ thống tương tự trên khắp thế giới.

Tin mới

Những bệnh thường gặp sau mùa mưa lũ
Mưa lũ đã đến với nhiều tỉnh thành trên cả nước làm dấy lên mối lo ngại về các nguy cơ dịch bệnh, khiên môi trường sống của hàng triệu người dân bị xáo trộn nghiêm trọng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh.