Thứ ba, 17/09/2024 02:11 (GMT+7)

Hà Nội đề xuất xây 29 cầu vượt cho người đi bộ

Tuệ Lâm -  Thứ sáu, 06/09/2024 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ban Duy tu hạ tầng giao thông đề xuất bổ sung 29 cầu vượt cho người đi bộ, với kinh phí dự kiến 300,035 tỷ đồng.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn giao thông tại các khu dân cư đông đúc, trường học, Ban Duy tu hạ tầng giao thông đã báo cáo Sở GTVT Hà Nội, đề xuất UBND thành phố đầu tư 29 cầu vượt cho người đi bộ.

Giám đốc Ban Duy tu hạ tầng giao thông, Lê Hữu Hồng, cho biết danh mục cầu vượt cho người đi bộ đề xuất xây dựng phải tuân theo các nguyên tắc: có văn bản chỉ đạo từ UBND thành phố, giải quyết nguy cơ mất an toàn giao thông, và đáp ứng kiến nghị của cử tri, các quận, huyện, thị xã. Các vị trí này phải phục vụ chủ yếu nhu cầu đi bộ của người dân.

tm-img-alt
Đề xuất xây 29 cầu vượt cho người đi bộ tại Hà Nội (Ảnh: Internet)

Các vị trí xây cầu vượt đi bộ phải phù hợp với quy hoạch, có đủ mặt bằng cho trụ cầu và lề đường, và không trùng với các dự án cầu vượt đang triển khai. Dựa trên các nguyên tắc này, Ban Duy tu hạ tầng giao thông đề xuất xây thêm 29 cầu vượt, với kinh phí ước tính 300,035 tỷ đồng.

Một số vị trí đề xuất xây cầu vượt gồm: phố Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy); các đường Lê Quang Đạo, Châu Văn Liêm, Trịnh Văn Bô (quận Nam Từ Liêm); đường Hoàng Minh Thảo trước cổng phụ Công viên Hòa Bình (quận Bắc Từ Liêm); đường Võ Chí Công (quận Tây Hồ); và 2 điểm trên đường Minh Khai (gần ngõ Hòa Bình 7 và lối sang Khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng).

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đề xuất xây 29 cầu vượt cho người đi bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hệ thống rào chắn bảo vệ London
Công trình này vừa là một kỳ quan kỹ thuật, vừa là “tấm lá chắn” bảo vệ Thủ đô London khỏi những trận ngập lụt nghiêm trọng, đồng thời truyền cảm hứng cho những hệ thống tương tự trên khắp thế giới.

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.