Thứ sáu, 20/09/2024 02:09 (GMT+7)

Hà Nội chuẩn bị di dời hàng nghìn người dân do nước sông Hồng dâng cao

Vĩnh Hà -  Thứ ba, 10/09/2024 22:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do nước sông Hồng dâng cao gây ngập lụt tại một số khu vực ven sông, quận Tây Hồ (Hà Nội) đã chuẩn bị phương án di dời hàng nghìn hộ dân với trên 3.500 nhân khẩu.

Ngày 10/9/2024, cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ và vận động, hỗ trợ nhân dân di dời ra khỏi các khu vực nguy hiểm.

Theo UBND quận Tây Hồ, khu vực bãi giữa sông Hồng (phường Ngọc Thụy) có 2 tuyến đường ra, vào. Trong đó, một đường là khu vực cầu Long Biên và một đường cuối ngõ 76 An Dương thuộc địa bàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ).

Cũng theo UBND quận Tân Hồ, hiện nay, tuyến đường vào khu vực bãi giữa cầu Long Biên đã bị ngập sâu, không bảo đảm việc đi lại của người dân. Với phương châm "tính mạng của con người là trên hết", quận Tây Hồ đã chỉ đạo các lực lượng tham gia hỗ trợ di chuyển người dân và tài sản ra khỏi bãi giữa sông Hồng.

tm-img-alt
Nước sông Hồng dâng cao

Ngoài ra, UBND phường Thụy Khuê, Phú Thượng và lực lượng quân sự, công an phường đã tổ chức vận động, hỗ trợ 245 nhân khẩu tại khu vực bãi sông Hồng và bãi giữa sông Hồng.

Phường Thụy Khuê di chuyển 14 hộ gia đình tại Khu tập thể P16A Thụy Khuê sang Trung tâm Phát triển Phụ nữ (số 20 đường Thụy Khuê) đảm bảo an toàn.

Hơn 300 băng rôn, banner quảng cáo trên các tuyến phố đã được tháo dỡ để đảm bảo an toàn khi có bão.

Theo ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, quận đã chỉ đạo các phường tổng rà soát các hộ dân, nhân khẩu, nhà cấp 4 khu vực ngoài đê sông Hồng.

Đến nay, UBND phường Phú Thượng đã chuẩn bị phương án di dời khoảng 1.116 hộ dân với hơn 3.000 nhân khẩu về Trung tâm văn hóa của phường và nhà sinh hoạt các tổ dân phố.

UBND phường Yên Phụ có phương án di dời khoảng 130 hộ dân với trên 500 nhân khẩu về Trung tâm văn hóa phường và nhà sinh hoạt các tổ dân phố khi mực nước sông Hồng dâng cao, gây ngập lụt các khu dân cư trũng, thấp./.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội chuẩn bị di dời hàng nghìn người dân do nước sông Hồng dâng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới