Thứ sáu, 20/09/2024 02:52 (GMT+7)

Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất tại phường Đại Mỗ

Xuân Nguyễn -  Thứ năm, 19/09/2024 17:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt nhà xưởng, nhà hàng nhếch nhác đang mọc lên ở dọc đường Đại Mỗ và ngay bên cạnh dự án của Tập đoàn FLC cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ. Người dân phản ánh những căn nhà nhếch nhác này đang có dấu hiệu nằm trên đất công và đất nông nghiệp…

Thời gian gần đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam nhận được phản ánh của người dân về tình trạng các nhà xưởng, quán hàng… đang tồn tại ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội gây ô nhiễm môi trường, sử dụng sai mục đích đất mà chưa được xử lý dứt điểm.

tm-img-alt
Nhà xưởng tập kết, sản xuất hoạt động gây ô nhiễm môi trường nơi đây

Để thông tin được khách quan PV đã có mặt ở đường Đại Mỗ để ghi nhận tình trạng này. Đúng như những gì người dân phản ánh thì dọc hai bên đường Đại Mỗ đang xuất hiện hàng trăm nhà xưởng nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Không chỉ thế, ngay ngõ 24 đường Đại Mỗ đi vào đang có rất nhiều nhà xưởng hoạt động. Đặc biệt, có một nhà xưởng vừa mọc lên để chế biến gỗ. Nhìn từ ngoài vào thì xưởng này vẫn đang cho máy xẻ gỗ, bốc gỗ lên xe, hoạt động đều đặn. Không chỉ thế, theo quan sát thì vỏ gỗ từ nhà xưởng này ngổn ngang, gây ô nhiễm môi trường nơi đây.  

tm-img-alt
tm-img-alt
Dọc đường Đại Mỗ đang xuất hiện loạt nhà xưởng hoạt động

Không dừng lại ở ngõ này mà dọc theo đường Đại Mỗ thì các nhà xưởng làm đủ loại mặt hàng đang tập kết, sản xuất ở đây. Di chuyển qua UBND phường Đại Mỗ tiếp tục đi sâu vào cuối ngõ 169 Đại Mỗ thì nhà xưởng, quán hàng cũng mọc lên san sát nhau.

Theo tìm hiểu từ người dân ở đây thì khu vực các nhà xưởng, quán hàng này đang nằm trên đất công và đất nông nghiệp. Ai cho họ thuê thì người dân chưa tiết lộ.

tm-img-alt
tm-img-alt
Những nhà xưởng hoạt động ở cuối ngõ 169 đường Đại Mỗ người dân nơi đây cũng cho biết đang có dấu hiệu hoạt động trên đất công

PV đã trao đổi vấn đề này với ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khi nghe PV thông tin về tình trạng sử dụng đất ở phường ông Thắng nhấn mạnh: “Các anh cứ cho tôi địa chỉ, thông tin cụ thể tôi sẽ xử lý hết. Các anh cứ soi cho tôi. Soi đúng chỗ nào tôi "đập" chỗ ấy…”.

Lời khẳng định của ông Thắng chắc nịch như vậy nhưng khi PV liên hệ lại để xin lịch làm việc, cung cấp thông tin thì ông Thắng vẫn chưa phản hồi.

tm-img-alt
Chúng tôi hy vọng phường Đại Mỗ cần kiểm tra để xử lý dứt điểm tình trạng này để việc sử dụng đất ở đây đúng mục đích, không gây ảnh hưởng đến môi trường

Về những gì PV ghi nhận tình trạng sử dụng đất ở phường Đại Mỗ, chúng tôi hy vọng có buổi làm việc cụ thể với đại diện chính quyền địa phương để làm rõ phản ánh của người dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Cần làm rõ việc sử dụng đất tại phường Đại Mỗ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới