Thứ năm, 19/09/2024 19:56 (GMT+7)

Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp 3 tại sông Cà Lồ

Tuệ An -  Thứ ba, 10/09/2024 16:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 10/9, mực nước sông Cà Lồ đạt mức báo động, Hà Nội phát lệnh báo động III cho các quận, huyện ven sông và yêu cầu triển khai biện pháp ứng phó khẩn cấp để bảo đảm an toàn cho người dân.

Căn cứ vào mực nước trên sông Cà Lồ tại Trạm thủy văn Mạnh Tân hồi 13 giờ 30 phút ngày 10/9/2024, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) TP. Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ cấp III trên sông Cà Lồ.

Theo đó, căn cứ vào mực nước trên sông Cà Lồ tại Trạm thủy văn Mạnh Tân hồi 13 giờ 30 phút ngày 10 tháng 9 năm 2024 là 8m (mực nước báo động III là 8m), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố đã lệnh: Báo động III trên sông Cà Lồ tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Đông Anh và Sóc Sơn.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đông Anh và Sóc Sơn, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động III.

Trước đó, hồi 12 giờ 30 phút ngày 10/9, mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát đo được là 9,00m, chạm ngưỡng báo động I. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Hà Nội đã phát lệnh báo động I cho khu vực quận Long Biên và các huyện Đông Anh, Gia Lâm. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và các ngành liên quan đã được yêu cầu khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định khi có lệnh báo động.

Trong bối cảnh mưa lũ đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại các vùng thượng nguồn của hệ thống sông Hồng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ban hành Công điện khẩn chỉ đạo toàn thành phố tập trung ứng phó với lũ lớn trên các tuyến sông. Công điện nhấn mạnh, mực nước tại sông Hồng, sông Đà và các nhánh sông đang lên nhanh chóng. Đặc biệt, trên lưu vực sông Đà, hồ Hòa Bình đã mở 2 cửa xả đáy và sẽ tiếp tục mở thêm để giảm áp lực nước.

tm-img-alt
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai Hà Nội lệnh báo động lũ cấp 3 tại sông Cà Lồ (Ảnh: Internet)

Mực nước các con sông trên địa bàn Hà Nội hiện đang rất cao. Trước tình hình này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu tất cả các cấp chính quyền, ban ngành và tổ chức có liên quan chủ động triển khai các biện pháp ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và tài sản.

Các cơ quan, đơn vị tại địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền, thông báo cho người dân ở các khu vực có nguy cơ cao về mưa lũ để họ có kế hoạch phòng tránh, sơ tán nếu cần thiết. Đặc biệt, những khu vực ven sông, vùng trũng thấp cần được ưu tiên cảnh báo sớm để người dân kịp thời di dời.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải thường xuyên kiểm tra tình hình xả lũ từ các hồ chứa thủy điện thượng nguồn, nhất là các hồ lớn như Hòa Bình và Thác Bà. Đồng thời, chính quyền địa phương cần chủ động sơ tán người dân khỏi những khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở cao, đảm bảo cung cấp đầy đủ lương thực, nước uống và thuốc men tại các điểm sơ tán an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp 3 tại sông Cà Lồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghi Xuân - Hà Tĩnh : Kiểm tra công tác phòng, chống bão số 4
Bão số 4 được dự báo sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, trong đó huyện Nghi Xuân là một trong những khu vực có khả năng chịu tác động. Trước nguy cơ bão ảnh hưởng trực tiếp, huyện Nghi Xuân đã khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống.
Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3
Đến 6h00 ngày 19/9, Yên Bái ước thiệt hại 4.765 tỷ đồng do bão số 3. Thiên tai đã làm 54 người chết và mất tích; thiệt hại 25.979 nhà ở; di dời 21.367 hộ dân trên địa bàn tỉnh đảm bảo an toàn cho các hộ dân bị ngập lụt và sạt lở đất.

Tin mới