Thứ tư, 18/09/2024 04:15 (GMT+7)

Hà Nam: Các khu công nghiệp không bị ngập úng, sản xuất diễn ra bình thường

Bảo My -  Thứ năm, 12/09/2024 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, một số tuyến đường tại KCN Đồng Văn I có hiện tượng ngập úng cục bộ đã được Ban chỉ đạo các đơn vị thực hiện bơm khẩn cấp, đến nay đã tiêu thoát hết.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai các giải pháp phòng chống ngập úng tại các khu công nghiệp (KCN) do mưa, lũ, bảo đảm ổn định sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã huy động tối đa nhân lực, vật lực, triển khai các giải pháp ứng phó với mưa, lũ theo phương châm “4 tại chỗ”, xử lý giờ đầu. Trong đó, tập trung kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao xảy ra tình trạng ngập úng, hướng dẫn doanh nghiệp và chủ đầu tư các công trình đang triển khai thi công xây dựng biện pháp ứng phó với tình trạng ngập úng khi có sự cố xảy ra.

Theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, một số tuyến đường tại KCN Đồng Văn I có hiện tượng ngập úng cục bộ đã được Ban chỉ đạo các đơn vị thực hiện bơm khẩn cấp, đến nay đã tiêu thoát hết. Thời điểm hiện tại, hệ thống trạm bơm tại KCN Đồng Văn I, Đồng Văn II vẫn vận hành tiêu thoát nước ổn định, không xảy ra sự cố; mực nước trong các tuyến kênh, cống thoát nước nội bộ KCN vẫn đang ở mức thấp.

tm-img-alt
Nhiều cây xanh bị gãy đổ tại KCN Đồng Văn I, thị xã Duy Tiên chiều ngày 7/9.

Đối với KCN Châu Sơn, trước nguy cơ nhiều tuyến đường nội bộ bị ngập úng cục bộ, từ đêm ngày 11 đến rạng sáng ngày 12/9, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã huy động tối đa phương tiện, con người, chỉ đạo chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN Châu Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện trực ban 24/24h tại khu vực đê Bùi và thực hiện gia cố thêm hệ thống đập dọc sông đã đắp trước đó do mực nước lên cao.

Đến sáng ngày 12/9, nước tại khu vực sông trong phạm vi KCN Châu Sơn đã giảm, hệ thống đê gia cố dọc sông Bùi vẫn bảo đảm, không có hiện tượng sạt lở, bảo đảm ngăn nước không tràn vào KCN; một số tuyến đường nội bộ KCN có hiện tượng ngập nhẹ nhưng không ảnh hưởng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tại các KCN còn lại trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm hiện tại, mực nước trong các tuyến kênh, mương nội KCN đang ở mức thấp, không gây úng ngập. Hoạt động sản xuất, kinh doanh vẫn duy trì ổn định.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Các khu công nghiệp không bị ngập úng, sản xuất diễn ra bình thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắc Ninh: Xu hướng mới trong phát triển các Khu công nghiệp
Bắc Ninh đang định hướng phát triển KCN theo hướng có chọn lọc, lựa chọn các dự án có vốn đầu tư lớn, công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, sử dụng nhiều lao động, tăng hàm lượng khoa học, công nghệ, giảm tiêu hao năng lượng,...

Tin mới