Thứ hai, 16/09/2024 23:19 (GMT+7)

Hạ Long: Di dời khẩn cấp người dân sinh sống tại các chung cư cũ cấp độ D

Minh Hà -  Thứ bảy, 07/09/2024 13:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để đảm bảo an toàn tối đa cho người và công trình trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3,  UBND TP Hạ Long đã yêu cầu các phường di dời khẩn cấp người dân và tài sản ra khỏi các công trình chung cư chung cư cũ có mức độ nguy hiểm cấp độ D trên địa bàn.

Trên địa bàn thành phố Hạ Long hiện có 5 chung cư cũ có mức độ nguy hiểm cấp D với khoảng 230 căn hộ thuộc địa bàn các phường Bạch Đằng, Hồng Hải, Hà Tu, gồm: Khu tập thể bệnh viện tỉnh cũ lô A và lô C; Chung cư Bạch Long và chung cư Lán Bè; Chung cư 2 tầng phường Hà Tu và công trình của hộ dân Hồ Hồng Lơi (phường Hồng Gai).

TP Hạ Long: Di dời toàn bộ người dân sinh sống tại các chung cư cũ
Chung cư 2 tầng phường Hà Tu được xây dựng từ năm 1970 và hiện có 22 hộ dân sinh sống

Trong đó, có khoảng khoảng 1.000 nhân khẩu đang sinh sống, sử dụng các công trình.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, đến 10h sáng nay 7/9, UBND các phường sẽ hoàn thành việc di dời khẩn cấp người và tài sản ra khỏi công trình cấp độ D nói trên.

Những hộ dân không có chỗ ở, UBND các phường đã bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ dân ở tại các nhà văn hóa, trường học. Đồng thời cung cấp các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ dân trong thời gian phải di dời./.

Bạn đang đọc bài viết Hạ Long: Di dời khẩn cấp người dân sinh sống tại các chung cư cũ cấp độ D. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.