Thứ sáu, 20/09/2024 02:16 (GMT+7)

Hạ Hòa- Phú Thọ: Từng bước khắc phục hậu quả sau lũ

Nguyễn Dũng -  Thứ năm, 12/09/2024 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 12/9, nước lũ đã bắt đầu rút tại huyện Hạ Hòa. Công tác khắc phục hậu quả sau lũ đang được lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tiến hành khẩn trương.

Để người dân sớm ổn định cuộc sống, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an cùng các đội cứu hộ đã được huy động đến các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất để hỗ trợ người dân dọn dẹp, khơi thông đường giao thông và khôi phục lại các cơ sở hạ tầng thiết yếu.

tm-img-alt
Các chiến sĩ quân đội giúp đỡ người dân dọn dẹp, khơi thông đường giao thông 

Các biện pháp khử trùng, tiêu độc, tẩy uế và vệ sinh môi trường ở các khu vực bị tràn ngập đang được triển khai. Cùng với đó, Lực lượng chức năng đang tiếp tục rà soát và kiểm tra các công trình, đặc biệt là các tuyến đê, hồ đập và những vị trí có nguy cơ sạt lở, nhằm đưa ra phương án phòng chống và xử lý kịp thời.

tm-img-alt
Cơn lũ đi qua để lại một lớp bùn dày đặc 

Trước đó, đến 17h ngày 11/9, trên địa bàn huyện Hạ Hòa có 1 trường hợp tử vong do sạt lở đất; 1 người mất tích đang được lực lượng chức năng tìm kiếm và 1 người bị thương trong quá trình cứu hộ; có 1 nhà bị tốc mái và hư hỏng; 3.140 hộ dân bị ngập lụt (trong đó 3.081 hộ đã được di dời. Hiện còn 28 vùng bị cô lập với 973 hộ dân); 1.298ha lúa, 310ha lúa, 221ha rau màu, 74,5ha chuối bị ảnh hưởng.

tm-img-alt
Người dân tập trung dọn dẹp nhà cửa sau lũ 

Ngoài ra, cón một số trường bị thiệt hại nặng nề như: Trường Tiểu học Văn Lang (Khu lẻ) bị tốc mái 100 tấm Fibro xi-măng, Trường Tiểu học Chuế Lưu (xã Xuân Áng) bị đổ 23m tường rào.

Bạn đang đọc bài viết Hạ Hòa- Phú Thọ: Từng bước khắc phục hậu quả sau lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hương Khê: Cháu bé 9 tuổi đang chiến đấu với bệnh ung thư máu
Gia đình anh Nguyễn Văn Toàn và chị Nguyễn Thị Huệ cư trú tại xóm Phú Hương 1, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, đang trải qua thời khắc vô cùng khắc nghiệt khi con trai họ, cháu Nguyễn Huy Tú 9 tuổi, đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo

Tin mới