Thứ sáu, 20/09/2024 01:23 (GMT+7)

Nghệ An: Trao hơn 35 triệu đồng cho cháu bé 16 tháng tuổi bị bệnh tan máu bẩm sinh

Văn Phú -  Thứ năm, 05/09/2024 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 2/9, PV Môi trường và Đô thị đã trao 35.000.000 đồng quà bạn đọc tới hoàn cảnh cháu Văn Anh Tuấn nhân vật trong bài viết “Ước mơ một lần được đi khám chữa bệnh ở Hà Nội”.

Chúng tôi đến nhà bé Anh Tuấn vào cuối chiều chủ nhật để mong gặp được người nhà vì thường ngày bận đi làm vắng. Ngôi nhà bé nhỏ, thấp lè tè nằm cuối con ngõ hẻm. Mẹ của bé Anh Tuấn đi làm chưa về, ở nhà chỉ ba cháu và bà nội đang mang căn bệnh U phổi. Bà tâm sự “Năm nay tôi đã ngoài 70 tuổi rồi nhưng cũng phải cố gắng trông nom các cháu cho mẹ chúng nó đi làm kiếm tiền nuôi con và thuốc thang cho cháu Tuấn”.

tm-img-alt
Đại diện TC Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đến thăm hỏi và trao số tiền 35 triệu đồng từ bạn đọc tới hoàn cảnh.

Sau hồi lâu chị Lưu - mẹ cháu mới đi làm về. Vừa bước vào nhà chị đã vội hỏi cháu Tuấn đã uống thuốc chưa. Khi đã yên tâm, chị mới bày tỏ nỗi niềm: “Nhờ có bà mự ở gần đây, tôi mới phần nào yên tâm đi làm về muộn, ngày trước tôi đi làm xa cả ngày mới về, nhưng từ khi cháu Tuấn đổ bệnh phải thường xuyên đưa con đi chữa trị khắp nơi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên buộc lòng tôi phải nghỉ việc ở nhà.

Bây giờ làm việc gần nhà, ai nhờ gì làm nấy nên cũng chẳng kiếm được bao nhiêu. Ngoài việc lo thuốc men, ăn uống cho các cháu lại còn phải lần lựa khất trả lãi suất tiền vay ngân hàng. Niềm an ủi duy nhất của tôi hiện nay là mong sao cháu Tuấn khỏe mạnh thì vất vã bao nhiêu tôi cũng chịu được.

Khi chúng tôi quay sang chuyện trò với bé Tuấn và trao số tiền 35000.000 đồng của bạn đọc gửi tặng thì bà nội cháu cũng cố gắng ngồi dạy cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình cháu bớt nỗi khó khăn, cực nhọc. Được hỏi về ước nguyện hiện nay của bà, bà nhỏ nhẹ nói:” bà biết mẹ cháu hiện đang rất vất vả vì phải lo bao việc cho cả gia đình, nhưng bà chỉ ước mong cho cháu nội của bà được bình an khỏe mạnh, nếu bà có ra đi với tiên tổ thì cũng thanh thản rồi”.

Trước khi chúng tôi sắp rời đi chị Lưu ôm con rưng rưng hai hàng nước mắt và nói” gia đình vô cùng cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để chị được đưa cháu đi khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi TW, nên hiện nay căn bệnh của cháu cũng đã có triển vọng”.

 Vì sao nỗi bất hạnh lại liên tiếp ập xuống người phụ nữ chân yếu tay mềm, chồng thì ốm yếu, mẹ chồng thì mắc căn bệnh hiểm nghèo, con trai thị mắc căn bệnh thế kỷ tan máu bẩm sinh, cả hai vợ chồng đều không có công việc ổn định, một mình chị phải lo toan đủ bề trong khi chị đã nhờ, vay hết mọi người thân.

Sự giúp đỡ của bạn đọc đã giúp gia đình chị bớt đi rất nhiều những khó khăn vất vã và đặc biệt là cháu Tuấn được đi tuyến trên để khám và điều trị.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trao hơn 35 triệu đồng cho cháu bé 16 tháng tuổi bị bệnh tan máu bẩm sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới