Chủ nhật, 08/09/2024 07:33 (GMT+7)

Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35: Nhiều đồ án kiến trúc xây dựng nổi bật

Đan Vy -  Thứ ba, 19/12/2023 15:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18/12, Ban tổ chức Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 - năm 2023 đã công bố Quyết định về kết quả Giải thưởng năm nay.

Giải thưởng năm này, Ban tổ chức nhận được 182 đồ án dự thi từ 22 trường đại học trên khắp cả nước. Các đồ án được chia về 6 hội đồng chuyên ngành, thể hiện sự đa dạng về thể loại đề tài và cách tiếp cận, đồng thời phản ánh xu hướng phát triển kiến trúc và xây dựng hiện đại.

Sau quá trình đánh giá kỹ lưỡng của các chuyên gia và nhà nghiên cứu hàng đầu, Hội đồng Giải thưởng Loa Thành năm 2023 đã quyết định chọn đồ án đoạt giải như sau: Không có giải Đặc biệt; 04 giải Nhất; 15 giải Nhì; 20 giải Ba; 19 giải Khuyến khích. 

Nhiều đồ án nổi bật trong kỳ thi đã tập trung vào các vấn đề xã hội như bền vững, xây dựng môi trường xanh, và sử dụng năng lượng tái tạo. Điều này thể hiện sự chuyển biến tích cực của sinh viên trong việc hướng đến các giải pháp thực tiễn và ứng dụng công nghệ xây dựng hiện đại.

Hội đồng chấm thi cho biết, trong những năm gần đây, có những chuyển hướng đáng mừng khi sinh viên chú ý đến các vấn đề xã hội và đề xuất giải pháp nhằm cải thiện môi trường sống. Tuy nhiên, cũng có nhận định về việc một số đồ án tập trung quá nhiều vào lý luận mà thiếu sự chú trọng đến phần giải pháp cụ thể và thiết kế liên quan.

Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35 - Chuyên ngành Kiến trúc - Quy hoạch đã thu hút sự quan tâm lớn với 116 đồ án tốt nghiệp của sinh viên từ 18 cơ sở đào tạo trên toàn quốc. Trong đó, có nhiều đồ án xuất sắc trong lĩnh vực công trình công cộng, nhà ở, quy hoạch và thiết kế cảnh quan, cũng như thiết kế nội thất.

Giải thưởng do Bộ Xây dựng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Tổng hội Xây dựng Việt Nam tổ chức suốt 35 năm qua đã trở thành biểu tượng uy tín và danh giá trong cộng đồng kiến trúc sư trẻ.

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng Loa Thành lần thứ 35: Nhiều đồ án kiến trúc xây dựng nổi bật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tây Ban Nha: Phát hiện hoá thạch loài khủng long mới
Loài khủng long mới này có tên khoa học là "Qunkasaura pintiquiniestra", được xác định thông qua phân tích các mẫu hóa thạch khai quật trong quá trình xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Madrid - Levante ở thành phố Cuenca (Tây Ban Nha).

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.