Chủ nhật, 08/09/2024 07:09 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 24/7/2024: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

MTĐT -  Thứ tư, 24/07/2024 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 24/7/2024. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất, giá dầu thô và các phiên điều chỉnh giá xăng

Cùng điểm qua diễn biến chi tiết của thị trường xăng dầu trong nước và thế giới, đồng thời phân tích những yếu tố tác động đến giá xăng dầu trong thời gian tới.

tm-img-alt
Giá xăng dầu hôm nay 24/7 (Ảnh minh họa)

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 24/7

Giá xăng dầu hôm nay 24/7 rượt dốc theo đà suy yếu từ phiên đầu tuần. Giá dầu Brent được niêm yết ở mức 81,29 USD/thùng, tăng 0,35% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 77,2 USD/thùng, tăng 0,34% so với phiên liền trước.

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 23/7, giá dầu giảm khoảng 2%, xuống mức thấp nhất trong 6 tuần.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 24/7/2024:

Loại dầu Giá (USD/thùng) Biến động (%)
Dầu Brent 81,29 + 0,35
Dầu WTI 77,2 +0,34

 lao dốc trong bối cảnh giới đầu tư tỏ ra thận trọng trước những dự đoán nguồn cung dồi dào và dấu hiệu nhu cầu yếu.

Nhà phân tích Alex Hodes của Công ty Dịch vụ tài chính StoneX (Mỹ) cho biết, tổng lượng dự trữ dầu và sản phẩm tinh chế đang có xu hướng tăng ở hầu hết trung tâm giao dịch lớn trên thế giới, ngoại trừ châu Âu.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng Morgan Stanley (Mỹ) dự đoán thị trường dầu mỏ đang có dấu hiệu thắt chặt rõ rệt. Nhưng thị trường sẽ cân bằng vào quý IV và đi đến tình trạng dư cung vào năm tới, kéo giá dầu Brent xuống mức 70-75 USD/thùng trong năm 2025.

Giá dầu thế giới trượt dốc bất chấp diễn biến xung đột ở Trung Đông vẫn “căng như dây đàn”.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của lực lượng Houthi vào thành phố Tel Aviv của Israel, cuộc không kích của Israel vào các mục tiêu quân sự của lực lượng Houthi gần cảng Hodeidah của Yemen, giao tranh giữa lực lượng Israel và chiến binh Palestine tại phía nam Dải Gaza vào cuối tuần trước làm gia tăng căng thẳng tại khu vực Trung Đông. 

Lực lượng Houthi cho biết họ sẽ tiếp tục tấn công Israel và không tuân thủ bất kỳ quy tắc giao chiến nào. 

Ông Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường cấp cao của Công ty Phillip Nova (Singapore), cho biết bất kỳ tín hiệu suy yếu nào về nhu cầu, kết hợp với việc hạ nhiệt căng thẳng ở Gaza, có thể khiến giá dầu giảm thêm nữa.

Theo ông Sachdeva, sự gia tăng lượng dầu dự trữ của Mỹ trong tuần trước là một dấu hiệu cho thấy nhu cầu suy yếu.

Số liệu từ Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của nước này giảm 4,4 triệu thùng trong tuần trước, nhiều gấp 2,5 lần so với mức giảm của tuần liền trước và cao hơn rất nhiều lần so với dự báo giảm 33.000 thùng của các nhà phân tích.

Bên cạnh đó, kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất vào quý III cũng nâng đỡ giá dầu. 

Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 15/7 cho biết ba chỉ số lạm phát của Mỹ trong quý II đã "củng cố thêm phần nào niềm tin" rằng tốc độ tăng giá đang quay trở lại mục tiêu 2% của Fed một cách bền vững.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 24/7/2024 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 18/7 của liên bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng dầu điều chỉnh giảm nhẹ.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định giảm giá bán lẻ xăng RON 95-III ở mức 116 đồng/lít, về còn 23.178 đồng/lít. Giá bán lẻ xăng E5 RON 92 giảm 108 đồng/lít, về còn 22.174 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 330 đồng/lít, về còn 20.504 đồng/lít. Giá dầu hỏa bán lẻ giảm 374 đồng/lít, về còn 20.664 đồng/lít. Giá dầu mazut giảm 173 đồng/kg, về mức 17.611 đồng/kg.

Ở kỳ điều hành này, cơ quan quản lý không thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá xăng dầu với dầu, đồng thời tiếp tục không chi sử dụng quỹ bình ổn giá với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Từ đầu năm đến nay, giá xăng có 16 lần tăng, 13 lần giảm.

Trước đó, ngày 11/7, giá xăng E5 RON92 giảm 179 đồng/lít, không cao hơn 22.282 đồng/lít. Giá xăng RON95 giảm 258 đồng/lít, không cao hơn 23.294 đồng/lít.

Giá dầu diesel giảm 342 đồng/lít, xuống 20.834 đồng/lít. Giá dầu hỏa giảm 178 đồng/lít, không cao hơn 21.038 đồng/lít. Riêng giá dầu mazut tăng 250 đồng/kg, không cao hơn 17.784 đồng/kg.

Bảng giá xăng dầu trong nước ngày 24/7/2024:

Mặt hàng Giá từ 18/7 (đơn vị: đồng/lít) So với kỳ trước

Xăng RON 95-III

23.178 - 116
Xăng E5 RON 92-II 22.174 - 108
Dầu diesel 20.504 - 330
Dầu hỏa 20.664 - 374

Tại kỳ điều hành này, liên bộ không trích lập, đồng thời không chi quỹ bình ổn đối với tất cả các loại xăng dầu.

Hiện dư địa Quỹ bình ổn giá xăng dầu của một số doanh nghiệp đầu mối ghi nhận mức dương lớn do nhiều kỳ điều hành gần đây không sử dụng quỹ.

Nhiều chuyên gia nhìn nhận, việc điều chỉnh giá với chu kỳ 7 ngày/lần sẽ khiến mức độ biến động giá giữa 2 kỳ điều chỉnh cơ bản không còn lớn. Do đó, nên bỏ quỹ để giúp giảm thiểu rủi ro và bất cập trong quản lý quỹ như thời gian qua. 

Nhận định giá xăng dầu

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất của Reuters, giá dầu có thể không thay đổi nhiều trong nửa cuối năm nay do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc và triển vọng nguồn cung cao hơn từ các nhà sản xuất chính trước rủi ro địa chính trị. Giá dầu thô Brent dự kiến đạt mức trung bình 83,93 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI đạt mức trung bình 79,72 USD/thùng.

Giá dầu được dự báo ít thay đổi trong nửa cuối năm nay do một số yếu tố chính:

Nhu cầu dầu của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đang bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm kinh tế. Dữ liệu sản xuất mới nhất của Trung Quốc không mang lại tín hiệu tốt cho nhu cầu dầu. Một cuộc khảo sát chính thức cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc đã giảm trong tháng 6, đây là tháng thứ hai liên tiếp hoạt động sản xuất suy giảm. Trong khi đó, hoạt động dịch vụ giảm xuống mức thấp nhất trong năm tháng, tiếp tục làm dấy lên lời kêu gọi về các biện pháp kích thích hơn nữa khi nền kinh tế đang phải vật lộn để phục hồi.

 OPEC+ đã gia hạn thoả thuận giảm sản lượng đến năm 2025, điều này khiến các nhà phân tích dự báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong quý III khi nhu cầu vận tải và điều hòa không khí trong mùa hè làm giảm lượng dự trữ nhiên liệu. Tuy nhiên, nguồn cung dầu dự kiến sẽ tăng trong nửa cuối năm do các nhà sản xuất chính như Mỹ và Saudi Arabia tăng sản lượng.

Xung đột ở Trung Đông và xung đột Nga-Ukraine vẫn là những yếu tố bất ổn có thể tác động đến giá dầu. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng rủi ro địa chính trị sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến giá dầu trong nửa cuối năm.

Thị trường xăng dầu đang trải qua giai đoạn biến động nhẹ, với giá dầu Brent giảm nhẹ và giá dầu WTI tăng nhẹ. Tuy nhiên, nhìn chung, giá xăng dầu thế giới được dự báo sẽ ổn định trong nửa cuối năm nay. Các yếu tố tác động đến giá xăng dầu trong thời gian tới bao gồm nhu cầu của Trung Quốc, nguồn cung dầu và rủi ro địa chính trị.

Việc theo dõi sát sao diễn biến của các yếu tố này sẽ giúp các nhà đầu tư và người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan về thị trường xăng dầu và đưa ra những quyết định phù hợp.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 24/7/2024: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão
Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.