Thứ năm, 19/09/2024 15:24 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 12/8/2024: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế

MTĐT -  Thứ hai, 12/08/2024 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cập nhật giá xăng dầu trong nước và thế giới mới nhất hôm nay 12/8/2024. Cập nhật giá xăng dầu thế giới mới nhất, giá dầu thô và các phiên điều chỉnh giá xăng

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 12/8

Theo ghi nhận từ Oilprice vào lúc 6h sáng (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI đạt 76,74 USD/thùng, giảm 0,13% (tương đương giảm 0,10 USD/thùng). Trong khi đó, giá dầu Brent được ghi nhận ở mức 79,48 USD/thùng, giảm 0,21% (tương đương tăng 0,17 USD/thùng).

Bảng giá dầu thế giới ngày 12/8/2024

Tên loại Giá (USD/thùng) % thay đổi
Dầu thô WTI 76,74 -0,13%
Dầu Brent 79,48 -0,21%

Giá dầu tiếp tục đi lên khi các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung bị thiếu hụt. Theo Reuters, Iran thề trả đũa Israel và Mỹ sau vụ giết hại hai thủ lĩnh của Hamas và Hezbollah hồi tuần trước đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn đang diễn ra ở Trung Đông, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung từ khu vực này.

Sản lượng thấp hơn tại mỏ dầu Sharara 300.000 thùng/ngày của Libya cũng làm gia tăng lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Tập đoàn Dầu khí quốc gia Libya cho biết họ sẽ bắt đầu giảm dần sản lượng tại mỏ này do các cuộc biểu tình. Sự sụt giảm gần đây trong lượng dầu thô và nhiên liệu dự trữ tại các trung tâm thương mại lớn cũng đang hỗ trợ giá dầu.

tm-img-alt
Giá xăng dầu hôm nay 12/8: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế (Ảnh minh họa).

Giá dầu đã có những biến động mạnh gần đây, chịu ảnh hưởng từ sự thay đổi kinh tế và tình hình địa chính trị. Những biến động này thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, nhà phân tích và người tiêu dùng, vì chúng có thể tác động đến giá xăng, giá nhiên liệu sưởi ấm và thậm chí cả giá thực phẩm. Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) tuần trước đã báo cáo rằng lượng dầu thô thương mại giảm khoảng 3,7 triệu thùng, lớn hơn dự đoán của thị trường. Dữ liệu này đã khơi dậy quan niệm về nhu cầu tăng mạnh hơn, tạo ra một số sự an ủi trong bối cảnh lo lắng về sự thay đổi của thị trường.

Bối cảnh quốc tế cũng gặp nhiều biến động. Những cuộc thảo luận gần đây về lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas là trọng tâm của cuộc đối thoại hiện tại, khi các nhà trung gian hòa giải từ Ai Cập, Qatar và Hoa Kỳ thúc đẩy hành động ngay lập tức để dập tắt tình trạng thù địch. Có điều gì đó vừa bất an vừa đầy hy vọng về những diễn biến này: bất kỳ dấu hiệu ổn định nào cũng có thể làm giảm nỗi lo ngại về việc phá vỡ chuỗi cung ứng dầu và có khả năng sẽ đẩy giá dầu xuống.

Tuần này, các nhà giao dịch đang theo dõi sát sao dữ liệu CPI và PPI của Hoa Kỳ dự kiến sẽ sớm được công bố. Những chỉ số này sẽ đóng vai trò quan trọng, vì bất kỳ sự thay đổi nào cũng có thể tác động đáng kể đến thị trường và các động thái tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Tình hình đơn xin trợ cấp thất nghiệp tích cực và số liệu lạm phát của Trung Quốc tăng nhẹ đã làm giảm bớt mối lo ngại về nhu cầu, đáp ứng một số người tham gia thị trường với sự nhiệt tình thận trọng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 12/8/2024 được áp dụng theo phiên điều chỉnh từ 15h ngày 8/8 của Liên Bộ Tài chính – Bộ Công Thương. Cụ thể, giá xăng E5 RON 92 giảm 901 đồng/lít, xuống còn 20.715 đồng/lít; xăng RON 95 giảm 930 đồng/lít xuống còn 21.673 đồng/lít.

Chi tiết giá xăng dầu trong nước

Mặt hàng Mức giá (đồng/lít/kg) Chênh lệch so với kỳ trước
Xăng E5 RON 92 20.715 -901
Xăng RON 95 21.673 -930
Dầu diesel 0.05S 19.141 -737
Dầu hỏa 19.411 -684
Dầu mazut 180CST 3.5S 6.028 -858

Tại kỳ điều hành này, Liên bộ Công Thương - Tài chính không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Nhận định giá xăng dầu

Giá dầu thô tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay sau khi tăng mạnh vào tuần trước. Trong khi đó, mối quan tâm của thị trường quay trở lại với vấn đề cung - cầu sau khi Nga cho biết đã sản xuất vượt hạn mức đề ra với OPEC+, còn nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh.

Giá dầu đã tạo được cú lội ngược dòng bởi nhiều yếu tố, trong đó có tồn kho dầu của Mỹ tiếp tục giảm, nguy cơ xung đột gia tăng ở Trung Đông, chỉ số USD giảm. Trong tuần trước, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu của Mỹ giảm tuần thứ 6 liên tiếp (giảm 3,7 triệu thùng). Cơ quan này cũng ước tính lượng dầu tồn kho toàn cầu trong nửa đầu năm nay đã giảm khoảng 400.000 thùng/ngày và sẽ giảm khoảng 800.000 thùng/ngày trong nửa cuối năm.

Giá dầu đang trong giai đoạn phục hồi nhờ vào sự giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế và sự phục hồi của thị trường tài chính. Các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết họ đang cảm thấy tự tin hơn khi lạm phát đang hạ nhiệt đủ để cắt giảm lãi suất. Sự sụt giảm lớn hơn dự kiến trong dữ liệu yêu cầu trợ cấp thất nghiệp của Mỹ cũng giúp củng cố sự phục hồi của thị trường.

Giá xăng dầu thế giới và trong nước đang có những biến động mạnh, chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố như tình hình địa chính trị, cung cầu và các chỉ số kinh tế. Các nhà đầu tư và người tiêu dùng cần theo dõi sát sao những diễn biến này để có những quyết định hợp lý trong việc tiêu dùng và đầu tư.


Tổng hợp các thông tin trên, giá xăng dầu hiện tại đang có xu hướng tăng nhẹ, tuy nhiên, sự biến động của thị trường vẫn đang diễn ra và có thể ảnh hưởng đến giá cả trong thời gian tới.

Các nhà đầu tư và người tiêu dùng cần thận trọng và theo dõi các chỉ số kinh tế cũng như tình hình địa chính trị để có những quyết định phù hợp.

H.Hà

Bạn đang đọc bài viết Giá xăng dầu hôm nay 12/8/2024: Cập nhật giá xăng dầu trong nước, quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới