Thứ năm, 19/09/2024 07:54 (GMT+7)

Gia Lai: Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm tại Dự án Kè suối Hội Phú

Hà Phương -  Thứ tư, 21/08/2024 17:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21-8, UBND tỉnh Gia Lai đang chỉ đạo các ngành liên quan triển xây dựng kế hoạch để khắc phục các nội dung sai phạm mà Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ công tác thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu trong giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai có nhiều sai phạm.

Dự án Kè suối Hội Phú được UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2013, với kinh phí 277 tỷ đồng. Dự án có chiều dài suối 1,76 km, chiều dài kè 2 bên bờ suối 3,564 km, được chia thành 4 gói thầu.

tm-img-alt

Tại dự án này, Thanh tra Chính phủ phát hiện gói thầu số 1, chủ đầu tư là Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP. Pleiku đã đồng ý cho đơn vị trúng thầu là Công ty TNHH Trung Kiên (số 29 Lê Đại Hành, TP. Pleiku) ký hợp đồng thầu phụ với Công ty TNHH XD Thuận Nguyên có giá trị 23,3 tỷ đồng, tương đương 70% giá trị phần hợp đồng do Công ty TNHH Trung Kiên thực hiện là vi phạm các hành vi bị cấm trong đấu thầu theo điểm a khoản 8 Điều 89 Luật Đấu thầu 2013.

Điều đáng chú ý, tại dự án này, từ năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH XD Thuận Nguyên và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Thịnh Hoàng đã có nhiều sai phạm. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã ban hành Kết luận số 514-KL/TU về việc kiểm tra dự án Kè suối Hội Phú và chuyển hồ sơ sang Công an tỉnh Gia Lai điều tra làm rõ.

Sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành 2 quyết định ngày 31-12-2021, cấm Công ty TNHH XD Thuận Nguyên và Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Thịnh Hoàng tham gia đấu thầu trên địa bàn tỉnh Gia Lai trong thời gian 3 năm với lý do: “Nhà thầu cố ý cung cấp các thông tin không trung thực trong hồ sơ dự thầu, làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu”.

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì, sai phạm của Công ty TNHH Trung Kiên như Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra ở trên đã “qua mắt” được đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Dự án kè suối Hội Phú (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra nhiều sai phạm.

Một lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai cho rằng, đoàn kiểm tra do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai thành lập, Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ là một thành viên. Đoàn công tác sau khi kiểm tra, kết luận và đề nghị UBND tỉnh Gia Lai xử lý cấm thầu đối với Công ty TNHH xây dựng Thuận Nguyên và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Thịnh Hoàng.

Ông Nguyễn Thanh Dương, đại diện Công ty TNHH Trung Kiên cho biết, Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai đã kiểm tra hồ sơ toàn bộ Dự án kè suối Hội Phú, trong đó có các gói thầu mà Công ty TNHH Trung Kiên tham gia. Kết quả kiểm tra Công ty không bị phát hiện sai phạm.

Thanh tra Chính phủ xác định công tác thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu trong giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai có nhiều sai phạm trách nhiệm thuộc về Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai, các chủ đầu tư, nhà thầu và những tổ chức cá nhân có liên quan qua các thời kỳ.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm tại Dự án Kè suối Hội Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ứng Hòa: Trạm trộn bê tông hoạt động không phép gây ảnh hưởng đến môi trường tại xã Phương Tú
Không được cấp phép xây dựng, không đảm bảo các quy định về môi trường thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty Hợp Quyết tại xã Phương Tú (Ứng Hòa) vẫn ngang nhiên hoạt động trong suốt thời gian dài gây ảnh hưởng đến môi trường khiến người dân bức xúc.