Thứ ba, 17/09/2024 02:05 (GMT+7)

Gia Lai: Người dân khốn khổ vì trang trại chăn nuôi heo xả nước thải ra môi trường

Hà Phương -  Thứ hai, 29/07/2024 07:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong những ngày qua, một số người dân sinh sống tại xã Ia Piơr, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) liên tục phản ánh tình trạng nước thải từ trang trại chăn nuôi heo xả nước thải ra môi trường gây mùi hôi gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân.

Theo người dân sinh sống tại làng Phung (xã Ia Piơr), trong những ngày qua người dân nơi đây bị tra tấn bởi mùi hôi thối từ các trại heo trên địa bàn xã xả ra. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân nơi đây, dẫn đến các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Được biết, mấy ngày qua trên địa bàn huyện Chư Prông liên tục có mưa lớn, lợi dụng trời mưa, các trang trại chăn nuôi heo lén lút xả nước thải ra môi trường.

tm-img-alt

Nước từ trang trại chăn nuôi heo trên địa bàn xã Ia Piơr (huyện Chư Prông) xả ra môi trường gây mùi hôi thối.

Ông N.V.T. (làng Phung, xã Ia Piơr, huyện Chư Prông) cho hay: “Gia đình tôi nuôi ốc gần bên suối, cách trại chăn nuôi heo khoảng hơn 3 km. Sáng hôm qua (27-7), tôi ra lấy nước bơm vào hồ nuôi ốc nhưng thấy nước suối đen ngòm, bốc mùi hôi. Lo sợ nguồn nước sẽ làm ảnh hưởng đến việc nuôi ốc nên tôi không dám lấy nước. “Nước có màu đen, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Tôi đi kiểm tra thì thấy có rất nhiều cá nhỏ đã chết nổi lềnh bềnh trên mặt nước” - ông T. cho biết.

Nhiều người dân lo ngại việc dòng nước bị ô nhiễm ngoài ảnh hưởng đến đất sản xuất thì lâu dần sẽ thấm vào nguồn nước. Bởi đa phần người dân nơi đây đều sử dụng nước giếng đào để dùng cho sinh hoạt hàng ngày.

Trước sự phản ánh của người dân, P.V gọi điện liên hệ với ông Bùi Văn Tiến-Chủ tịch UBND xã Ia Piơr, ông Tiến cho biết, hiện UBND xã đang chỉ đạo cho cán bộ kiểm tra cụ thể vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Nhiều cá nhỏ đã chết nổi trên mặt nước.

Ông Đinh Văn Dũng-Bí thư Huyện ủy Chư Prông cho biết: “Sự việc này trước đây chúng tôi đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND xã Ia Piơr thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm, xả thải thì phải xử lý thật nghiêm. Việc những ngày qua nước suối chuyển màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối chúng tôi sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra ngay”.

Được biết, trên địa bàn huyện Chư Prông có 59 dự án chăn nuôi heo đăng ký xây dựng, tập trung chủ yếu tại các xã Ia Lâu, Ia Piơr, Ia Ga, Ia Me… Riêng tại xã Ia Piơr có 14 trại heo đăng ký xây dựng, trong đó có 6 trang trại đang hoạt động với tổng số hơn 67 ngàn con heo. Trước đó, tại xã Ia Piơr, UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt chủ 3 trại heo đang hoạt động gây ô nhiễm môi trường với tổng số tiền 960 triệu đồng và yêu cầu khắc phục tình trạng ô nhiễm.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Người dân khốn khổ vì trang trại chăn nuôi heo xả nước thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cà Mau: Phạt hơn 2 tỷ đồng doanh nghiệp do vi phạm xả thải
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH thương mại xuất nhập khẩu Thuận Đức (gọi tắt Công ty Thuận Đức, xã Lương Thế Trân, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) với số tiền gần 2,2 tỷ đồng.

Tin mới

5 thầy trò cùng “Gặp gỡ mùa Thu”
"Gặp gỡ mùa Thu" là tên cuộc triển lãm nhóm của 5 Họa sĩ Ngô Đăng Hiệp, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Hà Văn Chúc, Đoàn Tuyên và Trần Trọng Đạt. Triển lãm sẽ khai mạc vào lúc 9 giờ ngày 20/9, kéo dài đến hết ngày 26/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM.