Thứ năm, 19/09/2024 11:37 (GMT+7)

Gia Lai: Dày đặc ổ voi, ổ gà trên Quốc lộ 14

Công Lực - Hà Phương -  Thứ tư, 31/07/2024 16:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau những cơn mưa kéo dài hơn 2 tuần qua, trên Quốc lộ 14, đoạn qua địa phận tỉnh Gia Lai xuất hiện rất nhiều ổ voi, ổ gà trên mặt đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) là tuyến giao thông quan trọng, huyết mạch nối liền các tỉnh Tây Nguyên. Tuy nhiên, sau nhiều ngày mưa, mặt đường trên tuyến Quốc lộ 14 đang xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, đoạn từ Trạm BOT Đức Long Gia Lai (Km 1610+800) đến Km 1616 +000 (xã Ia Băng, huyện Chư Prông), đoạn đường chỉ 6km nhưng mặt đường xuất hiện hàng chục ổ voi, ổ gà có đường kính từ 10 - 70cm, nguy cơ gây tai nạn cho người tham giao giao thông nếu đi vào, làm giảm hiệu suất di chuyển và có thể gây hư hỏng cho phương tiện.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Từ Km 1610+800 đến Km 1616 +000, đoạn đường chỉ 6km nhưng mặt đường xuất hiện hàng chục ổ voi, ổ gà có đường kính từ 10 - 70cm.

Cũng theo ghi nhận của PV, nhiều đoạn dù mới được Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai trùng tu, sửa chữa bằng cách thảm mới lớp bê tông nhựa vào giữa năm 2023, nhưng đến nay cũng bị bong tróc tạo nên những ổ voi, thậm chí có nhiều đoạn là những hố sâu.

Anh P. là người thường xuyên di chuyển trên tuyến đường này cho biết: Trên tuyến Quốc lộ 14 đoạn từ TP Pleiku đi huyện Chư Sê (Gia Lai), xuất hiện nhiều vị trí bị hư hỏng, mặt đường bong tróc lớn tạo thành những hố sâu. Nếu lưu thông trên đoạn đường này vào ban ngày, trời khô ráo thì tài xế có thể quan sát, né tránh những vị trí hư hỏng.

Tuy nhiên, vào những hôm trời mưa hoặc ban đêm thì các hố sâu bị ngập nước không thể quan sát, xe dễ bị lao bánh xuống các hố sâu này. Tại một số vị trí hư hỏng đã được khắc phục tạm bằng cách đổ đá dăm, bê tông xi măng nhưng chỉ thời gian ngắn lại tiếp tục bong tróc.

tm-img-alt

Nhiều đoạn dù mới được Công ty Cổ phần BOT và BT Đức Long Gia Lai trùng tu, sửa chữa bằng cách thảm mới lớp bê tông nhựa vào giữa năm 2023, nhưng đến nay cũng bị bong tróc tạo nên những ổ voi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tường Cọt - Tổng Giám đốc Tập đoàn Đức Long Gia Lai cho biết: Gần 1 tháng nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai có mưa liên tục nên mặt đường QL 14 xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Vì trời mưa liên tục nên đơn vị sửa chữa mặt đường không thể khắc phục các ổ gà trên đường. Trong thời gian đến, thời tiết nắng ráo, đơn vị sẽ cho khắc phục, sửa chữa các ổ voi, ổ gà ngay để đảm bảo an toàn cho việc lưu thông các phương tiện.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Dày đặc ổ voi, ổ gà trên Quốc lộ 14. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024-2025
Tại Kỳ họp thứ 21 - kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, sẽ thảo luận xem xét về chính sách hỗ trợ học phí cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, học viên GDTX trên địa bàn tỉnh năm học 2024-2025 bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.